Thỏa thuận Brexit sẽ được bỏ phiếu tại Nghị viện Anh giữa tháng 1/2019

Cập nhật 18/12/2018, 07:12:52

Phát biểu trước các Nghị sĩ Anh ngày 17/12, nữ Thủ tướng Anh Theresa May cho biết bà lên lịch đưa thoả thuận Brexit ra bỏ phiếu tại Hạ viện Anh vào 1/2019

Trong tuyên bố đưa ra trước Hạ viện Anh chiều ngày 17/12, bà Theresa May cho biết, chính phủ của bà sẽ đưa dự thảo thoả thuận Brexit ra bàn thảo trở lại tại Hạ viện Anh trong tuần từ ngày 7/1/2019 và trong tuần tiếp sau đó, tức là từ 14 đến 21/1, sẽ tổ chức bỏ phiếu.

Quyết định này được bà May đưa ra chỉ ít phút sau khi thủ lĩnh Công đảng đối lập là ông Jeremy Corbyn đe doạ sẽ xúc tiến việc bỏ phiếu bất tín nhiệm chính phủ Anh nếu bà May không đưa ra được một mốc thời gian chính xác về việc bỏ phiếu thoả thuận Brexit tại Hạ viện Anh.

Cũng trong phát biểu trước Hạ viện Anh, bà May tiếp tục kêu gọi các Nghị sĩ Anh kiên nhẫn và ủng hộ thoả thuận Brexit mà chính phủ của bà đã đạt được với Liên minh châu Âu vào cuối tháng 11/2018 vì cho rằng “không có thoả thuận nào hoàn hảo để làm hài lòng tất cả mọi người” nhưng thoả thuận Brexit này vẫn là kịch bản tốt hơn việc không có thoả thuận.

Bên cạnh đó, bà May cũng cam kết sẽ tiếp tục thúc đẩy đến cùng nỗ lực đối thoại với các lãnh đạo Liên minh châu Âu nhằm đạt được các cam kết rõ ràng hơn về mặt pháp lý liên quan đến vấn đề biên giới Bắc Ai-len.

uy nhiên, bà May cũng đồng thời lên tiếng cảnh báo rằng bất cứ ý định nào về việc tổ chức cuộc bỏ phiếu trưng cầu ý dân lần 2 về Brexit cũng sẽ gây ra các thiệt hại không thể sửa chữa cho nước Anh.

“Một cuộc bỏ phiếu khác sẽ gây ra các hậu quả không thể sửa chữa đối với nền chính trị của chúng ta bởi nó không khác gì việc nói với hàng triệu người đã tin vào nền dân chủ rằng nền dân chủ của chúng ta đã không hoạt động. Một cuộc bỏ phiếu khác sẽ càng chia rẽ đất nước chúng ta hơn, vào thời điểm đang cần đoàn kết hơn bao giờ hết”, bà May nói./.

Theo VOV


Lượt xem: 19

Trả lời