Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục hoạt động truy quét “khủng bố” ở Iraq, Syria

Cập nhật 26/4/2017, 14:04:21

Tổng thống Erdogan của Thổ Nhĩ Kỳ vừa khẳng định sẽ tiếp tục các hoạt động quân sự ở Iraq và Syria để truy quét những đối tượng họ coi là “khủng bố”.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan vừa lên tiếng bảo vệ các cuộc không kích gần đây của Thổ Nhĩ Kỳ tại Iraq và Syria, cam kết nước này sẽ tiếp tục các hoạt động quân sự ở cả hai quốc gia Arab kể trên cho đến khi không còn bóng dáng của bất kỳ kẻ khủng bố nào tại những nước này.

tho nhi ky tiep tuc hoat dong truy quet khung bo o iraq syria hinh 1
Không quân Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: f-16.net.

Nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra tuyên bố này trong cuộc phỏng vấn với hãng tin Reuters của Anh tại phủ Tổng thống ở Ankara ngày 25/4, nhấn mạnh rằng ông sẽ không cho phép khu vực Dãy núi Sinjar trở thành căn cứ cho các phiến quân của đảng công nhân người Kurd (PKK).

Ông Erdogan nói: “Như chúng tôi luôn khẳng định, cuộc chiến chống khủng bố của chúng tôi sẽ được tiếp tục cả bên trong và ngoài lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ cho tới khi phần tử khủng bố cuối cùng bị loại trừ. Nó sẽ được tiếp tục tại núi Qandil, ở phía Bắc Syria, ở phía Bắc Iraq. Sinjar là một ví dụ, như trước đây tôi từng nói, đó là phiên bản thứ hai của núi Qandil nếu theo quan điểm của chúng tôi, và chúng tôi sẽ  không bao giờ cho phép điều đó xảy ra, vì ở Sinjar hiện đã có khoảng 2.000 thành viên PKK.”

Tuyên bố của ông Erdogan được đưa ra chỉ vài giờ sau khi máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành các cuộc không kích nhằm các vị trí của các phiến quân ở Sinjar và miền Bắc Syria. Trong khi đó, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi mới đây cũng lên án các cuộc không kích của Thổ Nhĩ Kỳ là “không thể chấp nhận được”./.

VOV.


Lượt xem: 27

Trả lời