Thổ Nhĩ Kỳ sẽ mở rộng chiến dịch tiêu diệt lực lượng Kurd ở Syria

Cập nhật 17/10/2018, 15:10:39

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố cần phải mở rộng các chiến dịch quân sự chống lại lực lượng người Kurd ở Syria.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan ngày 16/10 tuyên bố, Thổ Nhĩ Kỳ cần phải tiến hành các chiến dịch quân sự để tiêu diệt các nhóm vũ trang chính trị người Kurd đang chiếm đóng tại khu vực hạ lưu sông Euphrates, phía đông Syria.

tho nhi ky se mo rong chien dich tieu diet luc luong kurd o syria hinh 1
Lực lượng quân sự Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Alwaght.

Phát biểu trong cuộc họp với các thành viên của Đảng Phát triển và Công lý (AKP), Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng: “Hiện nay có khả năng Mỹ sẽ không tiến hành các chiến dịch tại đây hoặc họ đang cố tình trì hoãn việc này. Điều đó đồng nghĩa với việc Thổ Nhĩ Kỳ sẽ phải triển khai hoạt động quân sự”.

Tổng thống Erdogan đề cập đến thỏa thuận đã thống nhất với Mỹ hồi tháng 6 vừa qua về việc loại bỏ nhóm Vũ trang bảo vệ nhân dân khỏi Manbi trong vòng 90 ngày.

Tuyên bố trên của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra trước khi Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đến Thổ Nhĩ Kỳ sau khi kết thúc chuyến thăm Saudi Arabia.

Hồi đầu năm nay, Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành chiến dịch “Nhành Ô liu” để dành quyền kiểm soát vùng Afrin của Syria từ Lực lượng Vũ trang bảo vệ nhân dân người Kurd Syria, lực lượng mà chính quyền của ông Erdogan coi là khủng bố và cần phải bị tiêu diệt./.

Theo VOV


Lượt xem: 21

Trả lời