Thổ Nhĩ Kỳ dọa đưa vấn đề Jerusalem ra trước Liên Hợp Quốc

Cập nhật 16/12/2017, 06:12:52

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan ngày 15/12 dọa sẽ đấu tranh tại Liên Hợp Quốc để buộc Tổng thống Mỹ Trump hủy việc công nhận Jerusalem là của Israel.

Tuyên bố đưa ra chỉ 2 ngày sau khi ông Erdogan đã chủ trì hội nghị cấp cao bất thường của Tổ chức hợp tác Hồi giáo tại Istanbul nhằm kêu gọi cộng đồng quốc tế công nhận Đông Jerusalem là thủ đô của Palestine, coi đây là câu trả lời gửi tới Tổng thống Trump.

tho nhi ky doa dua van de jerusalem ra truoc lien hop quoc hinh 1
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan. Ảnh: Reuters

Trong phát biểu được phát trực tiếp gửi tới những người ủng hộ ở thành phố Anatolie, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan tuyên bố, chính phủ nước này sẽ hành động nhằm kêu gọi Mỹ rút lại quyết định phi lý và ban đầu sẽ tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Nếu nỗ lực này thất bại khi vấp phải quyền phủ quyết của 1 quốc gia, thì Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiếp tục đưa vấn đề ra trước Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc.

Nhóm họp hồi giữa tuần tại Istanbul, khoảng 50 nhà lãnh đạo của các nước có đa số người dân theo đạo Hồi đã nhất trí cho rằng, với việc công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel, Mỹ đã tự làm mất đi  vai trò trung gian hòa giải trong tiến trình hòa bình giữa Israel và Palestine./.

Theo VOV

Lượt xem: 18

Trả lời