Thêm chứng cứ người của ông Trump cố sắp xếp cuộc gặp với ông Putin

Cập nhật 24/8/2017, 10:08:31

Email mới được phát hiện cho thấy các quản lý chiến dịch của ông Trump từng cố gắng sắp xếp một cuộc gặp với Tổng thống Nga hồi năm ngoái.

Thông tin được CNN tiết lộ ngày 23/8 cho biết, một nhân vật hàng đầu trong đội ngũ của ông Donald Trump đã gửi email cho đội ngũ tranh cử của ông yêu cầu thu xếp một cuộc gặp giữa các quản lý chiến dịch với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

them chung cu nguoi cua ong trump co sap xep cuoc gap voi ong putin hinh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: The Hill.

Theo đó, những điều tra viên đang làm nhiệm vụ xem xét, đánh giá các cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 đã thu được một email từ Rick Dearborn, cố vấn chiến dịch tranh cử cho ông Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng hồi năm 2016.

Ông Dearborn hiện là phó Chánh văn phòng Nhà Trắng. Email mà Dearborn gửi tới các quan chức phục vụ chiến dịch hồi tháng 6 năm ngoái đề cập tới một cá nhân đang cố gắng kết nối đội ngũ của ông Trump với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Danh tính cá nhân tìm cách sắp xếp cuộc gặp nói trên chưa được xác định. Theo thông tin của CNN, người này được gọi là “WV”. Có nguồn tin cho rằng, đây có thể là người có mối liên hệ chính trị ở West Virginia.

Dearborn được cho là đã rất cảnh giác với đề xuất thu xếp cuộc gặp. Trong khi đó, Nhà Trắng không đưa ra bất kỳ bình luận nào.

Theo nguồn tin của CNN, thư điện tử (email) trên được gửi vào tháng 6/2016, khoảng thời gian mà các thành viên đội ngũ tranh cử của ông Trump, trong đó có con trai ông là Donald Trump Jr. đã gặp một luật sư Nga tại Tháp Trump – người hứa sẽ cung cấp những thông tin bất lợi về bà Hillary Clinton – đối thủ cạnh tranh trực tiếp của ông Trump.

Thông tin về những cuộc gặp giữa đội ngũ tranh cử của ông Trump với đối tác Nga trong thời gian diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ làm dấy lên hoài nghi Moscow thông đồng với chiến dịch tranh cử của Trump can thiệp cuộc đua vào Nhà Trắng.

Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhiều lần nhấn mạnh rằng, không có chuyện ông hoặc các thành viên trong đội ngũ của mình thông đồng với phía Nga để có được kết quả có lợi trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016; đồng thời cho rằng, cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ là một trong những nỗ lực nhằm hạ thấp uy tín của Tổng thống./.

VOV.


Lượt xem: 36

Trả lời