Thêm 1 ca tử vong, 61 ca nhiễm virus Sars-CoV-2 tại Pháp

Cập nhật 03/3/2020, 07:03:07

Nước Pháp ghi nhận thêm 61 trường hợp dương tính với virus Sars-CoV-2, trong đó thêm 1 ca tử vong có liên quan dịch Covid-19.

Theo thông báo của cơ quan y tế Pháp trong ngày 2/3/2020, nước Pháp đã ghi nhận ca tử vong thứ 3 có liên quan tới dịch Covid-19. Nạn nhân là một phụ nữ cao tuổi, được xác định dương tính với virus Corona chủng mới, sau khi qua đời.

Trong khi đó, dịch bệnh đang lan rất nhanh tại Pháp, với 61 trường hợp dương tính với virus Corona mới được xác định vào thời điểm chiều tối ngày 2/3 theo giờ Pháp, nâng tổng số ca nhiễm tại Pháp lên 191.

Đứng trước tình hình này, Chính phủ Pháp và Bộ Y tế nước này tiếp tục áp dụng các biện pháp y tế chặt chẽ nhằm kiểm soát dịch bệnh, đặc biệt tại các khu vực được coi là ổ dịch ở nước này. Trong đó, nhiều trường học đã buộc phải đóng cửa cho đến khi có thông báo mới, nhiều hoạt động ngoại khóa bị hủy bỏ, những người trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc) bị hạn chế đi lại và giám sát chặt chẽ, những người trở về các địa phương khác từ các ổ dịch ở nước Pháp cũng không được đi làm hay đến trường.

Nhiều sự kiện văn hóa, xã hội, thể thao cũng bị hủy bỏ do lo ngại virus Corona lây lan. Chính phủ và Bộ Y tế Pháp cũng thông báo cấm tất cả các sự kiện diễn ra trong không gian kín, quy tụ từ 5.000 người trở lên, trên toàn nước Pháp. Bên cạnh đó, Bộ Y tế Pháp tiếp tục công tác tuyên truyền, vận động người dân hạn chế đi lại và thường xuyên áp dụng các biện pháp vệ sinh cá nhân để phòng tránh lây nhiễm virus Corona.

Trước tình trạng dịch bệnh đã lan nhanh tại Pháp, cơ quan chức năng Pháp còn áp dụng các biện pháp cách ly đối với những người trở về các vùng dịch tại Italy hay từ Iran, Hàn Quốc, Ma Cao, Hongkong (Trung Quốc) và Singapore. Đồng thời, nước Pháp đã chuẩn bị sẵn các kịch bản đối phó khi dịch bệnh sẽ sớm chuyển sang giai đoạn 3, tức giai đoạn nước này phải công bố dịch.

Một trong những mối lo lớn nhất của người dân Pháp trong thời điểm này là giao thông công cộng, đặc biệt là việc di chuyển bằng tàu điện, một không gian tương đối khép kín và có nguy cơ lây lan dịch bệnh cao. Tuy nhiên, ngày 2/3, Bộ trưởng Sinh thái, bà Elisabeth Borne, khẳng định, nước Pháp không có kế hoạch hạn chế giao thông bằng tàu điện và các dịch vụ thiết yếu trong đời sống sẽ được đảm bảo./.

Theo VOV


Lượt xem: 9

Trả lời