Thất thế trong tranh luận, Trump quay sang công kích Clinton

Cập nhật 29/9/2016, 14:09:17

Bị dồn ép trong cuộc tranh luận ngày 27/9, tỷ phú Trump quay sang công kích bà Clinton với tuyên bố rằng, bà không đủ khả năng làm Tổng thống Mỹ.

Theo Yahoo News, phát biểu trong cuộc vận động tranh cử tại bang Iowa, ông Trump đã mô tả bà Clinton là một người “suy đồi từ bên trong” và chỉ trích ứng viên đảng Dân chủ rằng bà “được tạo quá nhiều điều kiện tốt để trở thành chủ nhân của Nhà Trắng nhưng vẫn thất bại”.

that the trong tranh luan, trump quay sang cong kich clinton hinh 0
Tỷ phú Mỹ Donald Trump cho rằng, báo chí Mỹ đang tìm cách “dìm” ông và “nâng đỡ” bà Clinton sau cuộc tranh luận trực tiếp. Ảnh: Reuters

Công kích từ công việc đến sức khỏe

Tỷ phú Mỹ cũng nhắc lại những bê bối trước đây của bà Clinton như việc sử dụng email cá nhân vào việc công khi bà còn là Ngoại trưởng Mỹ cũng như việc Quỹ Clinton của gia đình bà nhận tiền tài trợ từ những nước “có quan điểm đi ngược lại với lợi ích của Mỹ”.

Ông Trump cũng “chĩa mũi dùi” sang cựu Tổng thống Bill Clinton và chỉ trích vợ chồng nhà Clinton là “những kẻ hám lợi” và mô tả chiến dịch tranh cử của bản thân là “đem lại tương lai tươi sáng” cho nước Mỹ.

“Hillary Clinton là “một kẻ tay trong” chăm chăm chiến đấu chỉ cho lợi ích của một nhóm nhỏ”, ông Trump tuyên bố: “Bà ấy đã bôi nhọ vị trí Ngoại trưởng Mỹ và đã bán đứng chức vụ này. Nếu có cơ hội, bà ấy sẽ bán cả phòng Bầu Dục. Chính sách của nhà Clinton là chạy theo đồng tiền, họ đã tận dụng chính trị để kiếm tiền một cách hoàn hảo”.

Tỷ phú Mỹ cũng tiếp tục công kích vấn đề sức khỏe của bà Clinton và nhắc lại việc bà đã ngã quỵ xuống khi đang tham gia lễ kỉ niệm 15 năm vụ khủng bố 11/9 và được chẩn đoán là viêm phổi.

“Các bạn có biết bà Clinton phải nghỉ ngơi bao lâu không? Suốt ngày chỉ nghỉ, nghỉ và nghỉ”, ông Trump nói: “Bà ấy nghỉ ngơi suốt và thậm chí không thể bước lên xe mà không có người dìu. Chuyện ấy quá khó tin đúng không. Bà ấy làm việc không đều đặn trong khi tôi vẫn liên tục vận động tranh cử ở khắp nơi”.

Đây không phải là lần đầu tiên ông Trump công kích bà Clinton về tình hình sức khỏe. Phát biểu tại Ohio vài ngày sau khi bà Clinton được chẩn đoán là viêm phổi, ông Trump mỉa mai: “Các bạn có nghĩ rằng bà Clinton có thể đứng đây một giờ liền như tôi không? Tôi không rõ nhưng tôi nghĩ là không”.

that the trong tranh luan, trump quay sang cong kich clinton hinh 1
Sức khỏe của bà Clinton là chủ đề chỉ trích “ưa thích” của ông Trump. Ảnh: AP

Donald Trump đang cảm thấy bất an?

Những lời lẽ gay gắt của ông Trump nhằm vào bà Clinton được đưa ra trong bối cảnh sau cuộc tranh luận trực tiếp trên truyền hình ngày 28/9 (theo giờ Việt Nam), tỷ phú Mỹ liên tục xuất hiện trên mạng xã hội để khẳng định rằng mình chiếm ưu thế trước bà Clinton và trích dẫn nhiều thông tin từ các cuộc thăm dò trực tuyến được coi là không đáng tin cậy.

Theo các chuyên gia, điều này cho thấy, ông Trump không hoàn toàn tin tưởng vào những gì mà bản thân ông vẫn tuyên bố và hiện tỷ phú Mỹ đang cảm thấy bất an hơn bao giờ hết.

Không chỉ công kích người dẫn chương trình cho cuộc tranh luận giữa ông và bà Clinton, tỷ phú Mỹ còn quay sang công kích mạnh mẽ giới truyền thông nước này. Theo ông Trump, việc bà Clinton được cho là “chiếm ưu thế trước ông” trong cuộc tranh luận xuất phát từ “giới truyền thông đầy dối trá”.

Thậm chí, ông Trump còn rất “cẩn thận” khi “mổ xẻ từng câu chữ trong cuộc tranh luận của mình” để “đập lại” giới truyền thông Mỹ. Tỷ phú Mỹ cũng kêu gọi những người ủng hộ mình hò hét, la ó những nhà báo tác nghiệp trong quá trình vận động tranh cử của ông.

Bản thân nội bộ những người tham gia điều hành chiến dịch tranh cử Tổng thống của ông Trump cũng đang chia rẽ sâu sắc sau cuộc tranh luận đầu tiên giữa ông Trump và bà Clinton.

Theo tờ New York Times, một số trợ lý của ông Trump đã rất thất vọng với “màn trình diễn không mấy ấn tượng” của tỷ phú Mỹ và đang tìm cách thuyết phục ông cần chuẩn bị kỹ lưỡng hơn cho lần tranh luận tiếp theo vào ngày 9/10 tới.

Trong khi đó, kênh truyền hình NBC của Mỹ cho biết, những người con của ông Trump là Donald Jr., Ivanka và Eric lại không mấy hài lòng với các trợ lý cao cấp của ông Trump như Kellyanne Conway, Steve Bannon và David Bossie. Các con của ông Trump cũng bày tỏ lo ngại, chiến dịch tranh cử của bố mình sẽ gây ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của gia đình.

Đáp lại, những người điều hành chiến dịch tranh cử của ông Trump đã ra một tuyên bố mà theo giới truyền thông Mỹ là “mang nặng màu sắc Trump”: “Chúng tôi hạnh phúc hơn bao giờ hết và vẫn luôn như vậy sau thành công từ cuộc tranh luận đầu tiên cũng như kết quả tích cực từ các cuộc thăm dò sau đó”.

Tỷ phú Mỹ cũng bất ngờ lên tiếng rằng: “Các nguồn thông tin mà các bạn có, dù là có thật, có lẽ đến từ những người bị sa thải khỏi chiến dịch tranh cử của tôi từ lâu và không hiểu gì về nội tình của chúng tôi hiện tại. Thật khó để không hạnh phúc khi chiến dịch tranh cử của chúng tôi đang diễn ra tốt đẹp như hiện nay”./.

VOV.


Lượt xem: 46

Trả lời