Thái Lan xem xét hủy bỏ cách ly với du khách đã tiêm vaccine

Cập nhật 25/2/2021, 09:02:28

Động thái này nhằm khôi phục ngành du lịch đã bị tàn phá nặng nề trong suốt hơn 1 năm qua.

Hành khách đi bộ qua sân bay Suvarnabhumi ở Bangkok tháng 6/2020.

Theo đó, người nước ngoài đến Thái Lan có thể được phép bỏ qua 2 tuần cách ly nếu họ cung cấp được giấy chứng nhận đã tiêm vaccine COVID-19, nhưng sẽ vẫn chịu sự giám sát của giới chức y tế địa phương.

Giới chức Thái Lan sẽ cân nhắc mọi khả năng và rủi ro khi miễn cách ly với du khách quốc tế, đặc biệt là với những người đến từ các quốc gia có số ca mắc COVID-19 cao nhất trên thế giới.

Thái Lan đã đạt thỏa thuận mua 63 triệu liều vaccine COVID-19. Ngày 24/2, nước này cũng vừa tiếp nhận được 2 triệu liều vaccine COVID-19 đầu tiên để bắt đầu chương trình tiêm chủng quốc gia vào đầu tuần tới.

Trước đó, Thái Lan đã áp dụng chương trình du lịch “cách ly sân golf” nhằm thúc đẩy doanh thu du lịch trong bối cảnh đại dịch của xứ sở chùa vàng.

Những biện pháp ứng phó với COVID-19 đã khiến du lịch Thái Lan thiệt hại nặng nề, lượng khách du lịch quốc tế đến nước này trong năm ngoái đã sụt giảm 83% so với năm trước đó, nhưng Thái Lan này vẫn luôn tìm mọi cách để khách du lịch có thể đến với quốc gia này, mà vẫn đảm bảo đầy đủ quy trình cách ly, xét nghiệm.

Theo VTV


Lượt xem: 26

Trả lời