Thái Lan mong muốn hợp tác với Việt Nam trong chuyển đổi số, kinh tế số

Cập nhật 06/5/2022, 13:05:29

Chuyển đổi số và kinh tế số là những lĩnh vực mới, còn nhiều tiềm năng để Việt Nam và Thái Lan tập trung mở rộng, thúc đẩy hợp tác nhằm đạt các mục tiêu phát triển bền vững, thích ứng và phục hồi bền vững sau đại dịch Covid-19.

Tại buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Kinh tế số và Xã hội Thái Lan Chaiwut Thanakamanusorn vào hôm nay (5/5), Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành đề nghị Việt Nam và Thái Lan tăng cường chia sẻ thông tin, thúc đẩy hợp tác hơn nữa về lĩnh vực kinh tế số và chuyển đổi số. Ông cũng đề xuất xem xét hai bên sớm ký mới biên bản ghi nhớ (MOU), tạo điều kiện cho các hoạt động hợp tác giữa Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam và Bộ Kinh tế số và Xã hội Thái Lan trong bối cảnh mới.

Ông Thành đề nghị phía Thái Lan chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển kinh tế số, xã hội số, đặc biệt là hỗ trợ xây dựng văn bản pháp luật và đào tạo nguồn nhân lực cho Việt Nam. Ngoài ra, Đại sứ cũng đề nghị phía Thái Lan tạo điều thuận lợi cho các doanh nghiệp công nghệ thông tin của Việt Nam đầu tư, kinh doanh tại Thái Lan. Đại sứ Phan Chí Thành đề nghị hai Bộ nối lại các chuyến thăm làm việc, các cuộc họp ở các cấp.

Bộ trưởng Bộ Kinh tế số và Xã hội Thái Lan Chaiwut Thanakamanusorn cho rằng hai bên cần tiếp tục thúc đẩy các hoạt động hợp tác sau hơn hai năm gián đoạn do dịch Covid-19. Ông Chaiwut khẳng định Thái Lan muốn hợp tác với Việt Nam một số lĩnh vực như cơ sở hạ tầng thông tin, điện toán đám mây, quản lý mạng xã hội, chuyển đổi số và kinh tế số.

Bộ trưởng Chaiwut nhất trí khởi động lại các cuộc trao đổi song phương giữa hai Bộ ở tất cả các cấp trong thời gian tới. Ông khẳng định ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp công nghệ thông tin của Việt Nam đầu tư kinh doanh tại Thái Lan, góp phần thúc đẩy hơn nữa hợp tác đầu tư, thương mại và du lịch giữa hai nước./.


Lượt xem: 7

Trả lời