Tập đoàn viễn thông Huawei phản ứng trước quyết định của chính phủ Anh

Cập nhật 15/7/2020, 07:07:21

Quyết định cũng khiến Huawei phải đánh giá, cân nhắc ảnh hưởng tổng thể đối với việc triển khai hoạt động của Tập đoàn này tại Anh trong tương lai.

Sau quyết định của chính phủ Anh về việc loại bỏ Huawei ra khỏi mạng 5G vào đầu năm sau và loại bỏ hoàn toàn vào năm 2027, Tập đoàn viễn thông Huawei của Trung Quốc đã đưa ra phản ứng chính thức.

Người phát ngôn của Tập đoàn viễn thông Huawei, Trung Quốc tại Anh, ông Edward Brewster cho biết, Tập đoàn Huawei bày tỏ sự đáng tiếc trước quyết định của chính phủ Anh và cho rằng đây là một tin xấu đối với tất cả người dùng điện thoại của nước Anh.

tap doan vien thong huawei (trung quoc) phan ung truoc quyet dinh cua chinh phu anh hinh 1
Văn phòng Huawei tại Vương quốc Anh. Ảnh: The Guardian.

Ông Edward Brewster nhấn mạnh, quyết định này sẽ khiến sự nghiệp phát triển công nghệ số của Anh chậm lại, làm tăng chi tiêu của người tiêu dùng Anh, đồng thời cho rằng sự phát triển của Huawei tại Anh trong tương lai đã bị chính trị hóa, quyết định  này là do chính sách thương mại của Mỹ chứ không xuất phát từ vấn đề an ninh. Quyết định cũng khiến Huawei phải đánh giá, cân nhắc ảnh hưởng tổng thể đối với việc triển khai hoạt động của Tập đoàn này tại Anh trong tương lai.

Ngoài ra, trong phát biểu chính thức, ông Edward Brewster cũng một mặt yêu cầu chính phủ Anh xem xét lại quyết định này, tuy nhiên mặt khác khẳng định, quyết định sẽ không ảnh hưởng đến chất lượng và an toàn trong các sản phẩm mà Huawei cung cấp cho nước Anh.

Tại buổi họp báo của Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm qua (15/7) người phát ngôn Triệu Lập Kiên cho biết, nước này theo dõi chặt chẽ quyết định của chính phủ Anh, đồng thời cảnh báo:“Việc chính phủ Anh có tạo đươc môi trường kinh doanh mở cửa, công bằng và không kỳ thị đối với doanh nghiệp Trung Quốc hay không là liều thuốc thử đối với xu hướng của thị trường Anh sau khi rời khỏi EU, đây cũng là dấu hiệu cho thấy đầu tư của Trung Quốc tại Anh có an toàn hay không”.

Trước đó, trong thông báo chính thức trước các nghị sĩ tại Hạ viện Anh chiều 14/7, Bộ trưởng Văn hóa, truyền thông và thể thao Anh ông Oliver Dowden cho biết chính phủ Anh quyết định cấm việc mua tất cả các thiết bị 5G của Tập đoàn Huawei từ sau năm 2020 và đến năm 2027 sẽ chấm dứt hoàn toàn sự hiện diện của Huaweitrong hạ tầng viễn thông của nước này./.

Theo VOV


Lượt xem: 22

Trả lời