Taliban tấn công đồn cảnh sát tại Afghanistan, 17 người chết

Cập nhật 14/6/2015, 06:06:36

Theo thông tin của cảnh sát Afghanistan, một toán phần tử nổi loạn Taliban đã tấn công một đồn cảnh sát tại tỉnh Helmand ở miền Nam nước này, khiến ít nhất 17 cảnh sát thiệt mạng hôm 13/6.

 
Một tay súng Taliban tại Afghanistan. Ảnh: Reuters
Một tay súng Taliban tại Afghanistan. Ảnh: Reuters

Việc các lực lượng của Mỹ không hỗ trợ về mặt không quân cho các đồng minh  của mình tại Afghanistan đã tạo điều kiện cho các chiến binh Taliban tấn công vào các vị trí của chính phủ trong năm nay với mục tiêu chiếm giữ lãnh thổ tại các khu vực xa xôi hẻo lánh của của đất nước này.

Vụ tấn công đêm 12/6 xảy ra tại quận Musa Qala thuộc Helmand, nơi lực lượng nổi loạn vốn hoạt động tích cực. Cảnh sát trưởng quận này, ông Mohammad Essa thông báo cho hãng tin Reuters qua điện thoại: “Cứ điểm này bị tấn công từ tất cả các hướng và có 17 cảnh sát thiệt mạng sau hàng giờ giao tranh”. Ông Essa cho biết thêm, 10 kẻ nổi loạn đã bị tiêu diệt.

 

Taliban đang chiến đấu nhằm áp đặt luật lệ Hồi giáo và lật đổ chính quyền do Mỹ hậu thuẫn. Chúng đã tăng cường các cuộc tấn công chống lại các lực lượng Afghanistan kể từ năm ngoái khi quân đội nước ngoài rời đi, đặc biệt là trong những tháng gần đây kể từ khi thời tiết trở nên ấm hơn.

theo Tiền Phong Online


Lượt xem: 27

Trả lời