Syria tố liên quân Mỹ không kích khiến 43 dân thường thiệt mạng

Cập nhật 18/11/2018, 12:11:34

Thông tấn Syria và Tổ chức theo dõi nhân quyền Syria cho biết, hơn 40 dân thường nước này thiệt mạng hôm 17/11 do liên quân của Mỹ.

Hãng thông tấn SANA của Syria hôm 17/11 đưa tin, các cuộc không kích bởi liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu nhằm vào làng al-Bukan, gần thị trấn Hajin thuộc tỉnh Deir al-Zour, Syria vào sáng cùng ngày, đã làm ít nhất 40 dân thường thiệt mạng, trong đó có nhiều trẻ em và phụ nữ.

syria to lien quan my khong kich khien 43 dan thuong thiet mang hinh 1
Hình ảnh một vụ không kích ở Syria. Ảnh: DocumentaryTube.

Đài quan sát Nhân quyền Syria cũng đã xác nhận thông tin này khi thừa nhận có 43 người dân Syria đã thiệt mạng trong cuộc không kích sáng qua, trong đó có 29 trẻ em và phụ nữ.

Theo Đài quan sát, đây là đợt không kích giết chết dân thường tồi tệ nhất của Mỹ tại khu vực phía Đông sông Eurphrates, kể từ khi Mỹ bắt đầu không kích IS tại khu vực này từ hơn 10 tuần nay.

Hãng tin SANA cho biết thêm, chỉ trong một tuần qua, số dân thường thiệt mạng trong các cuộc không kích của Mỹ tại Syria là hơn 100 người.

Các cáo buộc không kích giết chết dân thường nhằm vào Mỹ, được đưa ra trong bối cảnh trước đó 2 ngày Bộ Ngoại giao Syria đã kêu gọi Liên Hợp Quốc thành lập “một cơ chế quốc tế độc lập” để điều tra “những sai phạm của liên minh” do Washington lãnh đạo tại quốc gia Trung Đông này./.

Theo VOV


Lượt xem: 29

Trả lời