Số người tử vong vì Covid-19 tại Anh sắp chạm mốc 10.000

Cập nhật 12/4/2020, 07:04:54

Ngày thứ hai liên tiếp nước Anh ghi nhận hơn 900 ca tử vong vì Covid-19, con số cao nhất tại châu Âu.

Số liệu do Cơ quan Y tế quốc gia Anh công bố trong chiều 11/4 cho thấy, nước Anh có thêm 917 bệnh nhân thiệt mạng vì Covid-19 trong 24h qua. Đây là con số trong ngày cao thứ hai từ trước đến nay tại Anh và là con số cao nhất trong tất cả các nước châu Âu trong ngày 11/04.

Tổng cộng, từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, số ca tử vong vì dịch Covid-19 tại Anh đã lên tới 9.875 người, cao thứ 5 trên thế giới. Con số người nhiễm bệnh được công bố chính thức là trên 80.000 người.

so nguoi tu vong vi covid-19 tai anh sap cham moc 10.000 hinh 1
Số người chết do Covid-19 của Anh tăng cao.

Tuy nhiên, giới chức y tế Anh nhiều lần thừa nhận cả số người tử vong và số người nhiễm bệnh trên thực tế chắc chắn cao hơn con số được công bố do Anh chưa thể thống kê số lượng người thiệt mạng ngoài bệnh viện cũng như chưa thể xét nghiệm trên diện rộng.

 Trong ngày 11/4, thông tin đáng chú ý do Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock đưa ra là đã có 19 nhân viên y tế Anh thiệt mạng vì Covid-19. Bản thân ông Hancock đang phải hứng chịu chỉ trích của giới y tế cũng như dư luận Anh vì một bình luận có ý cho rằng các nhân viên y tế Anh đang sử dụng lãng phí đồ bảo hộ.

Trước sức ép của dư luận Anh về việc khi nào sẽ gỡ bỏ các lệnh phong toả, Giám đốc Y khoa của Cơ quan y tế quốc gia Anh Stephen Powis cho rằng, cuộc chiến Covid-19 tại Anh là một cuộc đua marathon chứ không phải cuộc đua tốc độ và nước Anh sẽ không có một giải pháp thần kỳ nào ngoài việc duy trì lâu dài các hạn chế đi lại và tiếp xúc xã hội để chặn đà lây lan của dịch.

Liên quan đến tình hình sức khoẻ của Thủ tướng Anh Boris Johnson, trong ngày 11/4, Văn phòng Thủ tướng Anh phát đi thông cáo cho biết ông Boris Johnson đang hồi phục rất nhanh. Hôm 10/4, ông Boris Johnson đã có thể tự đi lại nhưng theo Bộ trưởng Nội vụ Anh Priti Patel, Thủ tướng Boris Johnson sẽ phải nghỉ ngơi nhiều ngày nữa cho đến khi hồi phục hoàn toàn.

Nhiệm vụ quan trọng nhất của nội các Anh trong thời gian ông Johnson vắng mặt là hạn chế tối đa việc người dân Anh đổ ra đường trong lễ Phục sinh và họp nội các đầu tuần này để quyết định việc gia hạn lệnh phong toả.

Theo cảnh sát Anh, trong ngày thứ Bảy, đa số người dân Anh đã tuân thủ lời kêu gọi của chính phủ và ở lại trong nhà, chỉ có hơn 1.000 người bị phạt vì vi phạm quy định./.

Theo VOV


Lượt xem: 19

Trả lời