Số người bị thương do siêu bão Nanmadol tăng lên hơn 40

Cập nhật 19/9/2022, 14:09:07

Siêu bão Nanmadol đã đổ bộ khu vực Tây Nam Nhật Bản vào tối 18/9, khiến trên 40 người bị thương và gây thiệt hại trên diện rộng ở khu vực này.

Mưa lớn và gió mạnh do bão Nanmadol gây ra ở Miyazaki trên đảo Kyushu, cực Nam của Nhật Bản.

Siêu bão Nanmadol là cơn bão thứ 14 trong mùa bão năm nay và đã được Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đánh giá là “cơn bão nguy hiểm chưa từng thấy trước đó”.

Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, bão Nanmadol di chuyển với vận tốc 235 km/h và gây mưa lớn lên đến 500 mm ở khu vực phía Tây Nam đảo Kyushu trong chưa đầy 24 giờ.

Do ảnh hưởng của bão, khoảng 300.000 hộ gia đình phải sống trong tình trạng mất điện, hàng triệu người ở các vùng Kyushu, Chugoku và Shikoku phải sơ tán tránh bão. Bão Nanmadol cũng khiến hệ thống giao thông đường bộ và đường sắt bị ngừng trệ. Các hãng hàng không dự kiến phải hủy hơn 700 chuyến bay trong ngày 19/9.

Số người bị thương do siêu bão Nanmadol tăng lên hơn 40 - Ảnh 1.

Sóng cao ập vào bờ thành phố Miyazaki vào sáng 18/9 khi bão Nanmadol tiến đến. (Ảnh: Kyodo)

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản khuyến cáo, sau khi tràn qua đảo Kyushu vào sáng 19/9, bão Nanmadol có thể đổi hướng di chuyển theo hướng Đông, sau đó di chuyển theo hướng Đông Bắc gần đảo chính Honshu trong ngày 20/9.

Nhà chức trách Nhật Bản đã khuyến cáo người dân đề phòng mưa lớn và nguy cơ lũ lụt, sạt lở đất.

Hiện Hàn Quốc đã kích hoạt chế độ sẵn sàng ứng phó thiên tai do lo ngại ảnh hưởng của siêu bão Nanmadol.

Siêu bão Nanmadol được dự báo sẽ di chuyển theo hướng Đông Bắc về phía Hàn Quốc sau khi đổ bộ vùng biển gần tỉnh Kagoshima của Nhật Bản.

Theo VTV


Lượt xem: 2

Trả lời