Số ca nhiễm bệnh mới tại Mỹ có thể tăng lên mức 100 nghìn mỗi ngày

Cập nhật 01/7/2020, 07:07:03

Số ca nhiễm bệnh Covid-19 tại Mỹ có thể lên tới mức 100 nghìn mỗi ngày nếu không thể kiểm soát được các đợt bùng phát đang xảy ra.

Tiến sĩ Anthony Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia ngày 30/6 cảnh báo các nghị sĩ quốc hội rằng số ca nhiễm bệnh Covid-19 tại Mỹ có thể lên tới mức 100 nghìn mỗi ngày nếu không thể kiểm soát được các đợt bùng phát đang xảy ra.

Phát biểu tại phiên điều trần trước Ủy ban Y tế Thượng viện, Tiến sĩ Fauci, một chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm, nói rằng nước Mỹ đang đi sai hướng khi số ca nhiễm bệnh Covid-19 hàng ngày tiếp tục tăng. Theo ông Fauci, bùng phát dịch bệnh tại bốn bang đông dân cư gồm Texas, Arizona, Florida và California hiện chiếm khoảng một nửa tổng số ca nhiễm bệnh mới ở Mỹ.

so ca nhiem benh moi tai my co the tang len muc 100 nghin moi ngay hinh 1
Xét nghiệm Covid-19 tại một điểm xét nghiệm của Trung tâm Y khoa United Memorial tại Houston, Texas. Ảnh: Getty

Ông Fauci thừa nhận không thể dự báo chính xác số ca nhiễm bệnh hàng ngày sắp tới song sẽ rất đáng lo ngại:Chúng ta không thể chỉ tập trung vào những khu vực đang có số ca nhiễm bệnh mới tăng đột biến. Tình trạng hiện tại đặt cả nước Mỹ vào nguy hiểm. Chúng ta hiện có hơn 40 nghìn ca nhiễm bệnh mới mỗi ngày. Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu nước Mỹ có 100 nghìn trường hợp nhiễm bệnh mỗi ngày. Vì vậy, tôi rất quan ngại trước tình hình hiện tại.”

Tiến sĩ Fauci cũng cho rằng, để kiểm soát được dịch bệnh, điều cực kỳ quan trọng là phải có vắc-xin ngừa Covid-19 an toàn và hiệu quả cho tất cả mọi người.

Hiện có rất nhiều ứng cử viên vắc-xin sử dụng nhiều phương pháp khác nhau đang được phát triển và thử nghiệm với tốc độ chưa từng thấy. Tuy nhiên, ông Fauci cảnh báo rằng “không có gì đảm bảo nước Mỹ sẽ có một loại vắc-xin an toàn và hiệu quả. Chuyên gia này cũng kêu gọi người dân Mỹ tiếp tục thực hiện các chỉ dẫn về giãn cách xã hội và đeo khẩu trang./.

Theo VOV


Lượt xem: 22

Trả lời