Số ca mắc Covid-19 tại Nhật Bản tăng mạnh, Tokyo tăng kỷ lục

Cập nhật 12/4/2020, 07:04:08

Sao ca mắc Covid-19 lần đầu tiên vượt mốc 700 người/ngày, trong khi đó, Tokyo tăng kỷ lục 4 ngày liên tiếp.

Số ca lây nhiễm SARS-CoV-2 tại Nhật Bản tiếp tục tăng mạnh bất chấp việc người dân đã hạn chế ra ngoài trong ngày cuối tuần theo lời kêu gọi của chính quyền.

Tính tới cuối ngày 11/4, tổng số ca nhiễm mới lần đầu tiên vượt mức 700 lên tới 715 trường hợp. Trên 47 tỉnh thành tại Nhật Bản chỉ còn duy nhất Iwate là không có trường hợp nhiễm bệnh. Tổng số người nhiễm bệnh trên toàn quốc là 7.606 trường hợp, trong đó 143 trường hợp đã tử vong.

so ca mac covid-19 tai nhat ban tang manh, tokyo tang ky luc hinh 1
Màn hình tivi đặt tại ngã tư khu phố mua sắm Omotesando đang phát lời kêu gọi của Thị trưởng Tokyo – Koike, đây vốn là một trong những khu vực sầm uất nhất Tokyo.

Tokyo là địa phương có số ca tăng mạnh nhất lên tới 197 người và ngày thứ 4 giữ mức tăng kỷ lục trên toàn quốc. Đáng lo ngại là có tới gần 80% trong số này không thể xác định được nguồn gốc lây nhiễm.

Dịch cũng đã lây lan tới Hoàng cung Nhật Bản. Lực lượng cảnh vệ Hoàng cung cho biết một sĩ quan cao cấp thuộc lực lượng này bị mắc bệnh. Tuy nhiên, người này không tiếp xúc với Nhật hoàng và Hoàng hậu cũng như các thành viên trong hoàng tộc 1 thời gian dài.

Để hạn chế dịch lây lan, Thủ tướng Shinzo Abe đã yêu cầu thống đốc các tỉnh kêu gọi người dân tất cả các địa phương không tới các tụ điểm giải trí, các khu phố sầm uất để hạn chế tiếp xúc cộng đồng.

Ngoài ra, đối với 7 tỉnh thành đang ban bố tình trạng khẩn cập, ông Abe kêu gọi các doanh nghiệp cho nhân viên làm việc trực tuyến với mục tiêu giảm ít nhất 70% số người đến công ty. Trong khi đó, chính quyền Tokyo sẽ phát từ 500.000 cho tới 1 triệu yên cho mỗi doanh nghiệp tích cực hợp tác thực hiện các biện pháp chống dịch./.

Theo VOV


Lượt xem: 18

Trả lời