Số ca mắc Covid-19 ở Mỹ vượt ngưỡng 1 triệu

Cập nhật 28/4/2020, 09:04:59

Số ca mắc Covid-19 ở Mỹ đã vượt quá ngưỡng 1 triệu và chiếm 1/3 thống kê toàn cầu.

Tính tới tối 27/4 (giờ Mỹ), số ca mắc Covid-19 ở Mỹ đã vượt quá 1 triệu, chiếm 1/3 tổng số toàn thế giới. Hơn 56.000 người đã tử vong ở Mỹ.

so ca mac covid-19 o my vuot nguong 1 trieu hinh 1
Quân nhân Mỹ đeo khẩu trang chống Covid-19. Ảnh: Quartz.

Phát biểu tại cuộc họp báo của nhóm đặc trách chống Covid-19 của Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump đã công bố kế hoạch giúp các bang đối phó với Covid-19. Kế hoạch này sẽ hỗ trợ các bang tăng cường khả năng xét nghiệm, thiết lập các hệ thống giám sát và thực hiện truy tìm tiếp xúc. Ngoài ra, kế hoạch này cũng phân biệt rõ ràng vai trò của chính phủ liên bang và các tiểu bang trong đối phó với đại dịch.

Cũng tại cuộc họp báo này, Tổng thống Trump cho biết ông chưa bao giờ nghĩ tới thay đổi lịch cuộc tổng tuyển cử vào 3/11 tới. Mặc dù cá nhân Tổng thống Trump không có đủ quyền hạn đơn phương đổi ngày bầu cử vì liên quan tới hiến pháp, một số nghị sỹ Dân chủ đã bày tỏ lo ngại ông Trump sẽ tìm cách làm vậy.

Trong khi đó, lãnh đạo đa số tại Thượng viện Mitch McConnel cùng ngày cho biết quốc hội có thể sẽ thông qua một dự luật mới nhằm hỗ trợ tài chính cho chính quyền địa phương và tiểu bang trong đối phó với Covid-19. Đây sẽ là gói hỗ trợ tài chính thứ 5 mà quốc hội và chính phủ Mỹ thông qua nhằm giúp người dân và các doanh nghiệp vượt qua ảnh hưởng của Covid-19./.

Theo VOV


Lượt xem: 26

Trả lời