Sinh viên Australia phải tự dọn rác và mang về sau giờ học

Cập nhật 30/8/2019, 14:08:26

Nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, mỗi cuối buổi học các sinh viên tại một trường ở Australia sẽ phải tự thu dọn rác của mình mang về.

Trường Melbourne Girls College chuẩn bị tiến hành một sáng kiến mới trong năm học này nhằm tạo ra một môi trường không rác thải bằng cách đưa vào quy định bắt buộc các sinh viên tự giải quyết rác thải của mình vào mỗi cuối ngày học.

sinh vien australia phai tu don rac va mang ve sau gio hoc hinh 1
Sinh viện tại trường Melbourne Girls College, Australia sẽ phải thu dọn rác của mình sau mỗi buổi học. Ảnh: CNN

Hiệu trưởng nhà trường cho biết mục đích của kế hoạch này là nâng cao nhận thức của khoảng 1.400 sinh viên về việc tái sử dụng và tái chế. Bà Karen Money – hiệu trưởng nhà trường chia sẻ trên đài ABC Radio Melbourne: “Nếu chúng ta truyền tải được thông điệp này tới tất cả sinh viên và thậm chí rộng hơn tới cả gia đình của họ và cả cộng đồng thì đó sẽ là hiệu ứng dây chuyền”.

Một điều chắc chắn sẽ dễ dàng nhận thấy là trong các lớp học sẽ không có thùng rác. Hiệu trưởng cho biết sẽ chỉ có 3 “thùng rác ngoại lệ” nơi các sinh viên có thể vứt những thứ khó mang theo về nhà. Ngoài ra cũng sẽ có trạm tái chế giúp các sinh viên có thể tái sử dụng các món đồ.

Bà Money chia sẻ với đài ABC Radio Melbourne rằng một phần của mục tiêu là khuyến khích sinh viên mang đồ ăn trưa vào các hộp nhựa tái chế. Bà hy vọng sẽ giảm thiểu được việc sử dụng bao bì dùng một lần. Bà cho biết: “Chúng tôi chỉ đang cố giáo dục tất cả sinh viên. Không phải ai cũng thấy thuyết phục ngay lập tức nhưng tôi nghĩ ít nhất chúng ta phải thử”./.

Theo VOV


Lượt xem: 14

Trả lời