Siêu bão Hinnamnor gây thiệt hại lớn tại Hàn Quốc

Cập nhật 08/9/2022, 06:09:59

Tính đến tối qua đã có tổng cộng 10 người thiệt mạng, 2 người mất tích và 3 người bị thương. Cơ quan cứu hộ cứu nạn Hàn Quốc đang tiếp tục tìm kiếm 2 nạn nhân mất tích.

Khu vực phường Indeok, quận Nam, thành phố Pohang, tỉnh Bắc Gyeongsang chìm trong biển nước sáng sớm 6/9 

Trước đó, truyền thông Hàn Quốc cho biết, có 9 người bị mất tích ở bãi đỗ xe ngầm thuộc một chung cư ở thành phố Pohang, 2 người đã được cứu, 7 người còn lại đã tử vong.

Đến thời điểm hiện tại, có hơn 8 nghìn ngôi nhà và hơn 3 nghìn cửa hàng ở đảo Jeju và tỉnh Gyeonggi bị ngập hoặc hư hại, nhiều tuyến đường bị tắc nghẽn do sạt lở đất và bị hư hại, hơn 5 nghìn ha đất canh tác nông nghiệp bị thiệt hại.

Chính phủ Hàn Quốc đã trích 50 tỷ won (36 triệu USD) ngân sách dự phòng để hỗ trợ công tác khắc phục thiệt hại sau bão.

Siêu bão Hinnamnor gây thiệt hại lớn tại Hàn Quốc - Ảnh 1.

Lính cứu hỏa đang giải cứu một người dân bị mắc kẹt trong dòng nước lũ ở khu vực sông Taehwa, thành phố Ulsan – Ảnh: Yonhap

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol cho biết, thành phố Pohang có khả năng sẽ được tuyên bố là khu vực thảm họa đặc biệt, đồng thời khẳng định Chính phủ sẽ thực hiện ngay lập tức các biện pháp cần thiết để hỗ trợ khắc phục thiệt hại.

Quân đội Hàn Quốc đang dốc toàn lực để triển khai hoạt động cứu hộ các khu vực bị ngập lụt nghiêm trọng. Nước mưa cuốn theo bùn đất lên đường phố, xe cộ bị tê liệt trong biển nước. Quân đội đã huy động cả xe đổ bộ tấn công của lực lượng Thủy quân lục chiến, phối hợp với lực lượng cứu hộ của Cơ quan phòng cháy chữa cháy, tìm đến nhà những người dân bị cô lập.

Siêu bão Hinnamnor gây thiệt hại lớn tại Hàn Quốc - Ảnh 2.

Sạt lở đất ở đoạn đường Seogwipo, đảo Jeju rạng sáng 6/9 khi siêu bão Hinnamnor đổ bộ vào Hàn Quốc – Ảnh: Yonhap

Xe bọc thép cũng được huy động tới hiện trường vụ hỏa hoạn tại nhà máy thép Posco ở thành phố Pohang, chở các nhân viên cứu hỏa khó tiếp cận hiện trường vì ngập nước. Quân đội đã sử dụng xuồng cao su để di chuyển những người cao tuổi bị cô lập trong các căn nhà ngập nước. Có tổng cộng 27 người đã được cứu hộ bằng xuồng cao su. Bộ Quốc phòng cũng đã huy động trực thăng và máy bay vận tải của Lục quân, Hải quân, Không quân để cử 15 đội tìm kiếm, cứu hộ. Quân đội đã lập ra 7 nhóm đối phó nhanh để hỗ trợ các nạn nhân phải cấp cứu.

Đã có hơn 3.000 binh lính, 59 xe và hơn 10 xuồng cao su của lực lượng Thủy quân lục chiến được huy động để dọn bùn đất và hút nước khỏi nhà dân bị ngập nước tại thành phố Pohang.

Theo VTV


Lượt xem:

Trả lời