Quốc hội Thái Lan hoãn sửa đổi Hiến pháp

Cập nhật 26/9/2020, 06:09:11

Quốc hội Thái Lan hôm24/9 đã quyết định hoãn bỏ phiếu đưa ra quyết định sửa đổi Hiến pháp theo nguyện vọng của những người biểu tình đồng thời thành lập một uỷ ban nghiên cứu việc này.

Quốc hội Thái Lan đã quyết định bỏ phiếu để hoãn lại quyết định sửa đổi hiến pháp ít nhất tới tháng 11/2020  đồng thời thành lập một uỷ ban nghiên cứu về việc sửa đổi. Quyết định này của Quốc hội Thái Lan đã khiến những nghị sỹ đối lập nổi giận vì cho rằng đây là hành động mang tính “câu giờ”.

Hơn 1.000 người đã tụ tập bên ngoài toà nhà quốc hội để thể hiện yêu cầu sửa đổi Hiến pháp của họ. Các nghị sỹ thuộc đảng đối lập là Pheu Thai và Move Forward đã ra đường để phản đối quyết định của quốc hội Thái Lan và không một nghị sỹ nào của hai đảng trên được đề cử vào uỷ ban nghiên cứu sửa đổi Hiến pháp gồm 45 thành viên.

Theo những nghị sỹ đối lập thì Hiến pháp hiện tại của Thái Lan được soạn thảo để giúp phe cầm quyền bảo vệ quyền lực sau cuộc bầu cử dân sự vào năm ngoài. Trong khi đó, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha khẳng định cuộc bầu cử diễn ra hoàn toàn đúng luật và công bằng.

Thái Lan hiện tại đang phải liên tiếp đối mặt với các cuộc biểu tình chống chính phủ quy mô lớn. Những người biểu tình yêu cầu thủ tướng đương nhiệm Prayut phải từ chức, sửa đổi hiến pháp và cải cách chế độ quân chủ./.

Theo VOV


Lượt xem: 30

Trả lời