Quan hệ Mỹ-Triều sẽ có “đột phá lớn” với hội nghị thượng đỉnh lần 2?

Cập nhật 18/2/2019, 13:02:35

Truyền thông Triều Tiên hôm 17/2 cho biết, mối quan hệ Mỹ- Triều Tiên có thể sẽ trải qua “đột phá lớn” với thượng đỉnh lần 2 ở Việt Nam.

Hội nghị thượng đỉnh sắp tới giữa hai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

quan he my-trieu se co "dot pha lon" voi hoi nghi thuong dinh lan 2? hinh 1
Nhà lãnh đạo Kim (trái) và Tổng thống Trump trong Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 1. Ảnh: Theglobeandmail.

Tờ Meari của Triều Tiên đề cập các bước tiến trong mối quan hệ giữa Hàn Quốc và Triều Tiên trong năm qua và khẳng định, không có lý do gì mối quan hệ Mỹ-Triều Tiên lại không có đột phá như quan hệ liên Triều.

Báo này cũng cho rằng Triều Tiên đã không chế tạo, thử các loại vũ khí hạt nhân và nước này cũng không có kế hoạch sử dụng hay phổ biến các loại vũ khí này. Đây không phải là một biện pháp tạm thời, mà là một quyết định chiến lược của Triều Tiên để xây dựng cơ chế hòa bình và ổn định, tôn trọng trách nhiệm trước cộng đồng quốc tế. Điều này cũng thể hiện quyết tâm mạnh mẽ của Triều Tiên hiện thực hóa mục tiêu phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên. Báo Meari khẳng định, đã đến thời điểm Mỹ hành động và nắm bắt cơ hội quý giá này.

Lời kêu gọi của Triều Tiên đưa ra khi hai bên tiếp tục các hoạt động chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều sắp tới. Hội nghị thứ 2 giữa Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 27 và 28/2 tới./.

Theo VOV


Lượt xem: 17

Trả lời