Qatar có bằng chứng UAE tấn công mạng truyền thông Doha

Cập nhật 21/7/2017, 10:07:12

Sau Mỹ, đến lượt Qatar khẳng định UAE đã tấn công mạng nhằm vào các cơ quan truyền thông Doha.

Chính phủ Qatar ngày 20/7 khẳng định có bằng chứng chứng minh Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) thực hiện cuộc tấn công mạng nhằm vào một hãng thông tấn nhà nước của quốc gia này hồi cuối tháng 5 vừa qua, châm ngòi cho sự rạn nứt ngoại giao giữa Qatar và các nước láng giềng Arab.

qatar co bang chung uae tan cong mang truyen thong doha hinh 1
Ảnh minh hoạ của guardian.org.

Tuyên bố này cũng là lời xác nhận cho báo cáo gần đây của giới chức Mỹ cáo buộc Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất tấn công truyền thông Doha.

Giới chức Bộ Nội vụ Qatar khẳng định các hoạt động bất thường đã được phát hiện trên trang web của Hãng thông tấn Qatar (QNA’s), được lần theo từ những trang web xuất phát từ bên trong lãnh thổ của Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất. Tuy nhiên đến nay Các tiểu vương quốc Arab thống nhất vẫn bác bỏ cáo buộc này.

Trước đó, tờ Washington Post ngày 16/7 dẫn lời quan chức tình báo giấu tên của Mỹ cho rằng chính Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất đã triển khai một chiến dịch tấn công mạng vào hàng loạt trang tin điện tử và trang mạng xã hội của Qatar hồi cuối tháng 5 vừa qua nhằm đăng những trích dẫn sai liên quan đến Tiểu vương nước này, khơi mào cuộc khủng hoảng ngoại giao vùng Vịnh chưa từng có tiền lệ như hiện nay./.

VOV.


Lượt xem: 33

Trả lời