Phủ Tổng thống Hàn Quốc theo dõi chặt chẽ Đại hội Đảng của Triều Tiên

Cập nhật 06/5/2016, 17:05:13

Nhiều quan chức Hàn Quốc đi làm cả trong ngày nghỉ để theo dõi tin tức tình báo về Đại hội Đảng Lao động Triều Tiên.

Phủ Tổng thống Hàn Quốc hôm 6/5 cho biết họ đang theo dõi chặt chẽ Đại hội lần thứ VII của Đảng Lao động Triều Tiên diễn ra tại thủ đô Bình Nhưỡng, để có thể ứng phó với bất cứ diễn biễn bất ngờ nào.

phu tong thong han quoc theo doi chat che dai hoi dang cua trieu tien hinh 0
Dinh Tổng thống Hàn Quốc (Nhà Xanh). Ảnh: eastasiaintel.com.

 

Mặc dù ngày 6/5 năm nay được Chính phủ Hàn Quốc lấy làm ngày nghỉ tạm thời nhằm thúc đẩy tiêu thụ nội địa, nhưng nhiều quan chức cao cấp phụ trách các vấn đề ngoại giao và an ninh thuộc Phủ Tổng thống đều đi làm để theo dõi các tin tức và thông tin tình báo liên quan đến Đại hội đảng của Triều Tiên.

Một quan chức của Phủ Tổng thống cho biết, đây không phải là một tình huống khẩn cấp, nhưng phía Hàn Quốc vẫn theo dõi chặt chẽ đại hội Đảng Lao động Triều Tiênđể xem Triều Tiên sẽ đưa ra thông điệp gì.

Việc Phủ Tổng thống Hàn Quốc giám sát các động thái của Triều Tiên cũng là do có thông tin nói rằng, Triều Tiên có thể tiến hành vụ thử hạt nhân thứ 5 “vào bất kỳ thời điểm nào”, trong hoặc sau đại hội đảng.

Phủ Tổng thống Hàn Quốc có thể triệu tập một cuộc họp Hội đồng An ninh Quốc gia vào bất kỳ thời điểm nào để đối phó với khả năng Triều Tiên tiến hành các hành động khiêu khích./.

VOV


Lượt xem: 34

Trả lời