Philippines chính thức hủy đàm phán hòa bình với phiến quân

Cập nhật 24/11/2017, 13:11:02

Tổng thống Rodrigo Duterte ngày 23/11 đã chấm dứt tiến trình đàm phán hòa bình với phiến quân do các hành động thù địch vẫn diễn ra.

Người phát ngôn của Tổng thống Philippines, ông Harry Roque cho biết, việc chấm dứt cuộc xung đột kéo dài gần nửa thế kỷ với lực lượng phiến quân khiến hơn 40.000 người thiệt mạng là một trong những ưu tiên của Tổng thống Duterte kể từ khi ông nhậm chức hồi tháng 6 năm ngoái.

philippines chinh thuc huy dam phan hoa binh voi phien quan  hinh 1
Các tay súng phiến quân ở Philippines. Ảnh: interaksyon.

Tổng thống Duterte luôn muốn để lại một di sản về hòa bình dưới thời của ông. Tuy nhiên, chính phủ Philippines lấy làm tiếc vì các thành viên của nhóm phiên quân đã không thể hiện sự chân thành và cam kết trong việc theo đuổi các cuộc đàm phán hòa bình. Điều này là lý do Tổng thống Duterte ký tuyên bố chính thức chấm dứt các cuộc đàm phán hòa bình do Na Uy bảo trợ này.

Trước đó, hồi tháng 5 năm nay, các nhà đàm phán hòa bình của chính phủ Philippines đã dừng vòng đàm phán chính thức mới tại Hà Lan với phiến quân, do nhóm phiến quân này tăng cường các chiến dịch ở vùng ngoại ô của Philippines./.

Theo VOV


Lượt xem: 25

Trả lời