Phiên tòa luận tội Tổng thống Trump chuyển lên Thượng viện tuần này?

Cập nhật 07/1/2020, 06:01:35

Cựu Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton ngày 6/1 khẳng định sẵn sàng ra làm chứng trong phiên tòa luận tội Tổng thống Donald Trump.

Ông Bolton, người rời Nhà Trắng vào tháng 9/2019, cho biết đã cân nhắc các vấn đề về đặc quyền hành pháp. Sau khi nghiên cứu và xem xét cẩn thận, ông quyết định tuân thủ trát đòi hầu tòa của Thượng viện.

phien toa luan toi tong thong trump chuyen len thuong vien tuan nay? hinh 1
Cựu Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton. (Ảnh: CNN)

Tuyên bố của ông Bolton đưa ra trong bối cảnh Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đang trì hoãn gửi lên Thượng viện hai điều khoản luận tội chống lại Tổng thống Trump đã được Hạ viện thông qua, trong một nỗ lực nhằm có các nhân chứng mới.

Lãnh đạo phe thiểu số thuộc đảng Dân chủ tại Thượng viện, ông Chuck Schumer đã đề xuất triệu tập một số nhân chứng, bao gồm cả ông Bolton. Tuy nhiên, lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Mitch McConnell đã từ chối các đề xuất của ông Schumer.

Hiện chưa rõ khi nào Chủ tịch Hạ viện Pelosi sẽ chuyển các điều khoản luận tội lên Thượng viện. Nếu bà Pelosi quyết định làm như vậy trong một vài ngày tới, phiên tòa của Thượng viện xét xử luận tội Tổng thống Trump có thể bắt đầu ngay trong tuần này./.

Theo VOV


Lượt xem: 9

Trả lời