Phát động kế hoạch bảo vệ hàng nghìn người di cư ở châu Âu

Cập nhật 20/1/2017, 14:01:08

Kế hoạch này góp phần tăng cường các nỗ lực giúp đỡ những đối tượng tị nạn “dễ bị tổn thương nhất” là phụ nữ và trẻ em.

Tổ chức Di cư quốc tế (IOM), Văn phòng Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) và 72 đối tác khác vừa phát động một kế hoạch phản ứng nhằm hỗ trợ cho người di cư và tị nạn tại châu Âu.

Dự kiến, kế hoạch mang tính chiến lược này đòi hỏi khoản đầu tư tài chính ước tính lên tới khoảng 691 triệu USD, sẽ giúp đỡ 340 nghìn người ở châu Âu và Thổ Nhĩ Kỳ.

phat dong ke hoach bao ve hang nghin nguoi di cu o chau au hinh 1
Người di cư từ Bắc Phi đến châu Âu. (Ảnh: Reuters)

Giám đốc khu vực châu Âu của UNHCR Vincent Cochetel nhấn mạnh, trong hơn 2 năm qua, phản ứng của châu Âu trong việc giúp đỡ hơn 1,3 triệu người di cư và tị nạn tới châu lục này còn đối mặt với nhiều thách thức, trong đó có việc bảo vệ các đối tượng này. Kế hoạch này sẽ là một công cụ hữu ích, đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo việc triển khai các hoạt động một cách hiệu quả hơn cũng như phối hợp các phản ứng tốt hơn trong suốt năm 2017.

Kế hoạch này cũng sẽ góp phần tăng cường các nỗ lực của Liên minh châu Âu, đặc biệt là trong việc giúp đỡ các đối tượng người tị nạn “dễ bị tổn thương nhất” là phụ nữ và trẻ em. Châu Âu hiện đang phải đối mặt với làn sóng di cư ồ ạt, với số lượng rất lớn những người tị nạn đang trốn chạy khỏi các quốc gia chìm trong khủng hoảng và xung đột tại khu vực Trung Đông và Bắc Phi. Hầu hết những người này đến thông qua Nam Âu./.

VOV.


Lượt xem: 29

Trả lời