Pháp cách ly người trở về từ vùng dịch ở Italy

Cập nhật 25/2/2020, 06:02:09

Chính phủ Pháp áp dụng biện pháp cách ly 14 ngày với những người trở về từ hai vùng Lombardi và Veneto của Italy, nơi đang bùng phát dịch Covid-19.

Biện pháp trên được chính quyền Pháp đưa ra sau khi tình hình dịch Covid- 19 (SARS-CoV-2) vẫn đang diễn biến rất phức tạp tại nước láng giềng Italy khi số ca nhiễm bệnh tại  Italy tính đến tối 24/02 đã lên tới 229 người và có 7 bệnh nhân tử vong.

phap cach ly nguoi tro ve tu vung dich o italy hinh 1
Người dân đeo khẩu trang phòng dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 tại Quảng trường del Duomo ở Milan, Italy ngày 23/2. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tuy nhiên, theo Bộ trưởng Y tế Pháp, Olivier Véran đây vẫn chưa phải là biện pháp cách ly cưỡng chế trong một khu cách ly riêng biệt mà chỉ là khuyến cáo ở cấp độ cao. Các trẻ em trở về từ vùng dịch sẽ phải nghỉ học 14 ngày trường trong khi người lớn được kêu gọi ở nhà và chỉ ra đường khi có việc khẩn cấp. Những người này cũng sẽ phải đo nhiệt độ 2 lần/ngày và đeo khẩu trang khi tiếp xúc với cộng đồng.

Cũng trong tối ngày 24/02 giới chức y tế Pháp cho biết bệnh nhân nhiễm virus Sars-CoV-2 cuối cùng của Pháp đã khỏi bệnh và xuất viện. Bệnh nhân này là một công dân quốc tịch Anh, nằm trong nhóm du khách Anh bị lây bệnh khi đang đi trượt tuyết tại miền Đông nước Pháp.

Trong lúc đó tại Italy, Thủ tướng nước này Giuseppe Conte thừa nhận dịch Covid 19 hiện nay chắc chắn sẽ để lại những hậu quả nặng nề cho nền kinh tế Italia cũng như sẽ tác động đến kinh tế châu Âu.

Trong ngày 24/02, tất cả các thị trường chứng khoán lớn tại châu Âu như London, Paris, Frankfurt và Milan đều đã giảm điểm lớn do lo ngại sự bùng phát của dịch Covid -19 trên toàn châu Âu./.

Theo VOV


Lượt xem: 24

Trả lời