Phái đoàn Séc sang Lebanon giải quyết vụ 5 công dân mất tích

Cập nhật 12/8/2015, 07:08:07

Phái đoàn của Chính phủ Séc đã lên đường sang thủ đô Beirut của Lebanon để thúc đẩy tìm kiếm 5 công dân mất tích nghi bị bắt cóc ở nước này.

Thông tấn xã Cộng hòa Séc CTK trích dẫn lời người phát ngôn của Bộ ngoại giao cho biết, phái đoàn gồm các quan chức ngoại giao và cảnh sát sẽ trao đổi thông tin với các đối tác của Lebanon xung quanh vụ việc, và chuẩn bị cho chuyến đi sắp tới của Bộ trưởng Ngoại giao Séc Lubomir Zaoralek. Ông Zaoralek trước đó đã hoãn chuyến đi của mình sang Beirut theo đề nghị của người đồng cấp Lebanon Gebran Bassil do phía Lebanon chưa có đủ những thông tin cần thiết xung quanh vụ công dân Séc mất tích.

phai doan sec sang lebanon giai quyet vu 5 cong dan mat tich hinh 0
Thung lũng Bekaa, nơi 5 công dân Séc mất tích. (Ảnh: AFP)

Năm công dân Séc đã mất tích ngày 18/7 sau khi cảnh sát tìm thấy chiếc xe taxi họ thuê và đồ dùng cá nhân bị bỏ rơi tại một thung lũng của Lebanon gần biên giới với Syria. Trong số họ có hai nhà báo, một luật sư, một phiên dịch và một người từng là nhân viên tình báo quân sự. Hai tuần trước, Bộ trưởng Nội vụ Lebanon Nouhad Machnouk cho biết, các nhà điều tra nước này tin rằng vụ mất tích có liên quan tới các băng đảng mafia buôn lậu vũ khí và ma túy.

Theo báo chí Lebanon, đây là một vụ bắt cóc công dân Séc có liên quan tới trường hợp của Ali Fayad, người đã bị bắt tại Cộng hòa Séc năm ngoái và là anh em với người lái xe taxi cũng đã bỏ trốn cùng với 5 công dân Séc mất tích. Fayad và hai người nước ngoài khác đã bị bắt giữ tại Cộng hòa Séc tháng 12 năm 2014 với cáo buộc lên kế hoạch bán vũ khí và cocain cho Lực lượng vũ trang cách mạng Colombia (FARC) mà Mỹ coi là tổ chức khủng bố. Cả ba hiện đang bị giam giữ ở Séc và chờ quyết định có thể bị dẫn độ sang Mỹ./.

Theo VOV


Lượt xem: 25

Trả lời