Palestine kêu gọi quốc tế giúp chấm dứt leo thang căng thẳng ở Gaza

Cập nhật 21/7/2018, 18:07:59

Lời kêu gọi này được đưa ra giữa lúc quân đội Israel thông báo vừa phát động chiến dịch không kích nhiều mục tiêu quân sự của lực lượng Hamas ở Dải Gaza.

Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas ngày 20/7 hối thúc cộng đồng quốc tế ngay lập tức có hành động can thiệp nhằm chấm dứt tình trạng bạo lực leo thang căng thẳng giữa Israel và Palestine trên Dải Gaza.

palestine keu goi quoc te giup cham dut leo thang cang thang o gaza hinh 1
Dải Gaza trong cuộc không kích ngày 20/7 của Israel. Ảnh: AFP.

Lời kêu gọi này đã được ông Abbas đưa ra giữa lúc quân đội Israel thông báo vừa phát động chiến dịch không kích nhiều mục tiêu quân sự của lực lượng Hamas nhằm đáp trả cuộc tấn công nhằm vào quân đội Israel tại khu vực biên giới trước đó cùng ngày.

Lực lượng quốc phòng Israel cũng thông báo đã đánh chặn được ít nhất 2 trong số 3 quả tên lửa của Hamas. Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman thậm chí còn cảnh báo sẽ tiếp tục có những hành động cứng rắn hơn nếu có bất kỳ tên lửa mới nào từ Hamas nhằm vào lãnh thổ nước này.

Theo nguồn tin từ giới chức y tế trên Dải Gaza, bạo lực leo thang ngày hôm qua đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 4 người Palestine và một binh sĩ Israel./.

Theo VOV


Lượt xem: 29

Trả lời