Ông Trump mất “cánh tay phải” khi “con gái” Hope Hicks dứt áo ra đi?

Cập nhật 02/3/2018, 13:03:19

Được coi là trợ lý thân cận nhất của Tổng thống Mỹ Donald Trump, việc Hope Hicks xin từ chức khiến nhiều người bị bất ngờ.

Cuộc chia tay gây sốc

Ngày 28/2, chỉ một ngày sau khi  trải qua phiên điều trần kín tại Ủy ban Tình báo Hạ viện kéo dài 9 tiếng về cuộc điều tra cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Tổng thống Mỹ, Hope Hicks – người được biết đến như là phụ tá thân cận nhất của Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ thông báo quyết định từ chức.

ong trump mat canh tay phai khi con gai hope hicks dut ao ra di hinh 1
Hope Hicks (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.

Trong suốt chặng đường chính trị “thần tốc” bên cạnh ông Donald Trump, Hope Hick đã cho thấy một sức mạnh “phi thường”, có lẽ bởi vậy cô là một trong những phụ tá ở bên Tổng thống Donald Trump lâu nhất, là người không có cùng huyết thống nhưng gần gũi với ông Trump hơn bất kỳ ai.

Chính vì vậy, thông tin được tờ  New York Times đăng tải cho rằng Hicks có kế hoạch từ bỏ nhiệm vụ Giám đốc truyền thông của Nhà Trắng đã khiến nhiều người bị bất ngờ.

Chỉ trong vòng 30 tháng, cựu người mẫu đã đi từ nhiệm vụ phục vụ truyền thông trong chiến dịch chạy đua vào Nhà Trắng của ông Trump đến trọng trách Giám đốc truyền thông Nhà Trắng – quản lý những khoảnh khắc nhạy cảm có thể dẫn đến hệ quả khôn lường.

Một số nguồn tin cho rằng, tại cuộc điều trần ở Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ, Giám đốc truyền thông của Nhà Trắng, Hope Hicks, 29 tuổi đã tiết lộ về những “lời nói dối vô hại” mà cô đưa ra theo hướng có lợi cho Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ba nguồn tin thuộc lưỡng đảng biết về phiên điều trần này nói với CNN rằng Hicks chỉ đang ám chỉ về các vấn đề nhỏ nhặt, như nói với mọi người rằng ông Trump đang dự họp trong khi không phải vậy. Lập luận của Hicks là cô không hề nói dối về các vấn đề thực chất, to tát hơn như những vụ liên quan đến cuộc điều tra về vai trò của Nga trong bầu cử Nga.

Những tuần gần đây, Hicks còn vướng vào bê bối mà tâm điểm là tình nhân của cô, viên chức Nhà Trắng Rob Porter, đối với việc hành hung vợ cũ của ông này.

Hope Hicks – người sinh ra để làm truyền thông

Đối với một người mà kinh nghiệm chính trị là con số 0 tròn trĩnh, khi Hicks tham gia vào chuyến đi vận động tranh cử của ông Trump hồi tháng 1/2015 đến Iowa đã gây ra rất nhiều tranh cãi.

Nhưng ở một góc nhìn khác, công việc Giám đốc truyền thông của Nhà Trắng dường như là phù hợp nhất đối với Hicks – cô gái trẻ gốc Greenwich, Connecticut, giống như cô được sinh ra để làm công việc này. Cả ông nội và ông ngoại của Hicks đều làm công việc quan hệ công chúng trong khi cha của cô là cựu Giám đốc truyền thông của Giải bóng đá Quốc gia.

Sau khi tốt nghiệp đại học Southern Methodist, Hope Hicks làm việc cho gia đình ông Trump. Cụ thể, cô quản lý thương hiệu thời trang của Ivanka Trump. Gia đình ông Trump đã đặt bút ký vào hợp đồng lao động toàn thời gian với Hicks vào tháng 10/2014, không lâu sau khi cô thử việc tại Trump Tower. Và cũng chỉ 3 tháng sau đó, Hicks chính thức tham gia chiến dịch của ông Trump chạy đua vào Nhà Trắng.

Trong một tuyên bố, Tổng thống Trump đã khen ngợi Hicks là “một người tài năng”. “Cô ấy là một người thông minh và chu đáo, thực sự là một người rất tuyệt vời. Tôi rất tiếc khi cô ấy không còn ở bên nữa, song khi cô ấy nói rằng mình muốn theo đuổi cơ hội khác, tôi hoàn toàn hiểu rõ. Tôi chắc chắn hai chúng tôi sẽ còn hợp tác với nhau trong tương lai”, ông viết.

“Con gái thực sự” của ông Trump

Trong một đội ngũ với nhiều nhân vật xuất chúng, rõ ràng Hicks đã khẳng định được mình trước những “đối thủ” khác để trở thành “cánh tay phải” của Tổng thống Trump. Sự gần gũi của cô với ông Trump thậm chí còn được đánh giá là vượt xa mối quan hệ công việc đơn thuần. Nhà báo Michael Wolff từng nhận định: “Hicks đúng ra là con gái thực sự của ông Trump”.

Chính Hope Hicks là một trong những người tích cực nhất bảo vệ Tổng thống Trump và đội ngũ của ông chống lại những cáo buộc về quan hệ mờ ám với Nga.

“Chiến dịch không có liên hệ với các quan chức Nga”, Hick nói. Hai ngày sau cuộc bầu cử, Hicks nhắc như một lời khẳng định: “Chúng tôi không biết bất kỳ đại diện nào của chiến dịch tranh cử có liên hệ với các tổ chức nước ngoài trước khi ông Trump nói chuyện với nhiều nhà lãnh đạo thế giới [ám chỉ việc ông Trump đắc cử Tổng thống-ND]”.

Tuyên bố của Hicks trái ngược hoàn toàn với những gì Washington Post đăng tải. Tờ báo này cho biết đã phát hiện việc các thành viên chiến dịch tranh cử của ông Trump đã có “tương tác” với phía Nga 31 lần trong suốt quãng thời gian tranh cử và ít nhất người ta đã biết về 19 cuộc gặp.

Theo ông Adam Schiff, một nghị sĩ của đảng Dân chủ, tại phiên điều trần ở Ủy ban Tình báo Hạ viện, Hicks đã từ chối trả lời một số câu hỏi nhạy cảm nhất, bao gồm cả lời giải thích cho cuộc gặp của Trump Jr (con trai Tổng thống Mỹ Donald Trump) với một luật sư người Nga.

Tuy nhiên, Hicks cũng rất thiện chí khi thừa nhận đã có những “lời nói dối vô hại” đưa ra theo hướng có lợi cho Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Hiện vẫn chưa rõ ai sẽ thay thế cương vị Giám đốc truyền thông Nhà Trắng nhưng giới quan sát cho rằng dù là ai đi chăng nữa, ông Trump sẽ khó có thể tìm được một người thân cận và làm việc ăn ý với ông như Hicks./.

Theo VOV


Lượt xem: 66

Trả lời