Ông Trump lạc quan về thỏa thuận thương mại lớn “chưa từng có” với Anh

Cập nhật 26/8/2019, 07:08:41

Tổng thống Donald Trump: “Sẽ có một thỏa thuận thương mại rất lớn, lớn hơn bất kỳ thỏa thuận nào chúng tôi từng có với Vương quốc Anh”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 25/8 bày tỏ lạc quan về việc Mỹ sẽ sớm đạt thỏa thuận thương mại lớn với Anh, ngay khi Vương quốc này rời khỏi Liên minh châu Âu vào cuối tháng 10 tới.

tong thong my lac quan ve thoa thuan thuong mai lon "chua tung co" voi anh hinh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Anh Boris Johnson (Ảnh: USA today)

Phát biểu với báo giới trước cuộc hội đàm với Thủ tướng Anh Boris Johnson bên lề hội nghị thượng đỉnh Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7) Biarritz (Pháp), Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết: “Ngài Boris Johnson sẽ trở thành một Thủ tướng tuyệt vời – tôi có thể nói với bạn như vậy. Chúng tôi đang có những cuộc họp rất tốt. Ông ấy sẽ không cần bất kỳ lời khuyên nào về Brexit. Ông ấy phù hợp với công việc này. Ngoài ra, chúng tôi đang có những cuộc đàm phán thương mại rất tốt. Sẽ có một thỏa thuận thương mại rất lớn, lớn hơn bất kỳ thỏa thuận nào chúng tôi từng có với Vương quốc Anh”.

Đây là cuộc hội đàm trực tiếp đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo Anh – Mỹ kể từ khi Thủ tướng Anh Johnson nhậm chức hồi tháng trước. Trọng tâm của cuộc hội đàm là một thỏa thuận thương mại Anh – Mỹ mới sau khi Anh rời Liên minh châu Âu (EU) và cả hai nhà lãnh đạo dường như đều lạc quan về các cơ hội thành công.

Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết, ông rất coi trọng các cuộc đàm phán thương mại với Mỹ từ trong quá khứ đến nay và mong muốn hai nước sẽ có một thỏa thuận “tuyệt vời” khi các rào cản thương mại giữa các bên được gỡ bỏ.

Cũng tại buổi họp báo trước cuộc hội đàm, Tổng thống Mỹ Donald Trump một lần nữa nhắc lại khả năng mời người đồng cấp Nga Vladimir Putin tham dự Hội nghị Thượng đỉnh G7 năm sau, được tổ chức tại Mỹ.

Tổng thống Donald Trump cũng xác nhận rằng các nhà lãnh đạo G7 đã thảo luận về sự trở lại của Nga đối với nhóm các nước công nghiệp hóa mạnh nhất thế giới – theo mô hình G8. Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ lưu ý không rõ liệu cuối cùng Nga sẽ quay trở lại nhóm này hay không./.

 VOV.

Lượt xem: 13

Trả lời