Ông Trump: Không có gì sai khi nghe nước ngoài “nói xấu” đối thủ

Cập nhật 13/6/2019, 14:06:17

Tổng thống Trump nhận định rằng việc nhận các thông tin gây bất lợi cho đối thủ của mình từ một chính phủ nước ngoài là “không có gì sai”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khẳng định ngày 12/6 rằng ông thấy không có gì sai khi nhận các thông tin gây bất lợi cho đối thủ chính trị của mình nếu những thông tin này được một chính phủ nước ngoài cung cấp.

ong trump: khong co gi sai khi nghe nuoc ngoai "noi xau" doi thu hinh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Khi được hỏi trong một cuộc phỏng vấn với ABC News rằng liệu ông có chấp nhận các thông tin này và cảnh báo cho FBI hay không, Tổng thống Trump đã trả lời: “Nếu ai đó gọi đến từ một quốc gia nào đó, Na Uy chẳng hạn, rằng “chúng tôi có thông tin về đối thủ của ông” thì tôi nghĩ rằng tôi sẽ muốn nghe điều ấy”.

Con trai của ông Trump – Donald Trump Jr cũng bị Ủy ban Thượng viện Mỹ thẩm vấn ngày 12/6 về một cuộc gặp vào tháng 6/2016 ở Tháp Trump Tower tại New York khi một luật sư Nga đề nghị cung cấp các thông tin có thể “hủy hoại” bà Hillary Clinton – đối thủ của ông Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016.

Donald Trump Jr sau khi nghe về chủ đề của cuộc gặp đã viết một email trả lời rằng: “Tôi thích điều này”. Tuy nhiên, những người tham dự cho biết, sau đó cuộc gặp này đã tập trung vào các vấn đề khác.

 Công tố viên đặc biệt Robert Mueller đã điều tra cuộc gặp trên như một phần trong cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016. Ông Mueller đã nêu ra nhiều cuộc liên lạc giữa chiến dịch năm 2016 của Tổng thống Trump và Nga nhưng cho rằng điều ấy không đủ bằng chứng để kết luận rằng các thành viên trong chiến dịch của ông Trump đã thông đồng với Moscow.

Phát biểu trên kênh ABC News ngày 12/6, Tổng thống Trump cho biết ông không đồng ý với Giám đốc FBI Christopher Wray khi ông Wray nhận định trước Quốc hội hồi tháng 5/2019 rằng các chiến dịch chính trị nên liên lạc với cơ quan này nếu nhận được bất kỳ sự liên lạc tình nghi nào từ một chính phủ nước ngoài.

“Giám đốc FBI đã sai. Tôi từng chứng kiến nhiều thứ trong cuộc đời. Tôi không nghĩ rằng trong cuộc đời mình tôi từng gọi cho FBI. Bạn có thể đuổi ai đó ra khỏi văn phòng của mình hay làm bất kỳ điều gì mà không phải gọi cho FBI”, ông Trump nhận định.

Tổng thống Trump cũng so sánh những thông tin gây bất lợi cho đối thủ mà chính phủ nước ngoài cung cấp với những nghiên cứu về các đối thủ mà tất cả các chiến dịch chính trị đều tiến hành.

“Đó không phải là một sự can thiệp, họ có thông tin và tôi nghĩ rằng mình sẽ nhận nó. Nếu có điều gì là sai ở đây thì tôi cho rằng đó chính là FBI”, ông Trump tuyên bố./.

Theo VOV


Lượt xem: 9

Trả lời