Ông Tập Cận Bình: Mỹ nên tôn trọng con đường phát triển của Trung Quốc

Cập nhật 09/11/2018, 06:11:04

Theo ông Tập Cận Bình, Mỹ và Trung Quốc cần có những đánh giá đúng về ý định chiến lược của nhau.

Mỹ nên tôn trọng việc lựa chọn con đường phát triển đất nước cũng như lợi ích hợp pháp của Trung Quốc. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã nói như vậy trong cuộc gặp cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger – người đang ở thăm Trung Quốc.

chu tich trung quoc tap can binh tiep cuu ngoai truong my hinh 1
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tiếp cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger. Ảnh: News.cn

Theo ông Tập Cận Bình, dù có những thăng trầm song quan hệ Mỹ – Trung nhìn chung vẫn duy trì ở mức ổn định trong thời gian qua. Mỹ và Trung Quốc cần có những đánh giá đúng về ý định chiến lược của nhau.

Ông Tập Cận Bình cũng cho biết, ông và Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ gặp nhau tại hội nghị thượng đỉnh nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (gọi tắt là G20), dự kiến diễn ra trong tháng này tại Argentina nhằm trao đổi quan điểm về các vấn đề hai bên cũng quan tâm.

Cũng tại cuộc gặp, ông Tập Cận Bình đã đánh giá cao sự đóng góp của cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger đối với mối quan hệ ngoại giao Mỹ – Trung. Gọi ông Henry Kissinger là một người bạn cũ của Trung Quốc, Chủ tịch Trung Quốc nói rằng, cá nhân ông và Trung Quốc sẽ không bao giờ quên những đóng góp của ông Kissinger đối với mối quan hệ song phương./.

Theo VOV


Lượt xem: 19

Trả lời