Ông Kim Jong-un dọa có hành động mạnh nhất sau tuyên bố của ông Trump

Cập nhật 22/9/2017, 14:09:13

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nói rằng phát biểu của ông Trump ở Liên Hợp Quốc đã lăng mạ ông và Triều Tiên sẽ đáp trả mạnh mẽ nhất.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã thề sẽ thực hiện các đối sách “ở cấp độ cao nhất” sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa sẽ “hủy diệt hoàn toàn” Triều Tiên do chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này.

ong kim jong un doa co hanh dong manh nhat sau tuyen bo cua ong trump hinh 1
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Yonhap.

Thông tin về quyết tâm trên của ông Kim được truyền thông nhà nước Triều Tiên đăng tải vào hôm 22/9.

Trong một thông báo hiếm hoi của nhà lãnh đạo Triều Tiên này, ông Kim Jong-unlên án ông Trump vì đã đưa ra “những lời lẽ lập dị” tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc. Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, theo ông Kim, những lời lẽ đó đã lăng mạ ông và đất nước của ông.

Thông cáo bằng tiếng Anh có đoạn: “Chúng tôi sẽ nghiêm túc xem xét thực hiện một giải pháp đáp trả ở cấp độ cứng rắn nhất trong lịch sử”.

Bình Nhưỡng coi tuyên bố của ông Trump tại Liên Hợp Quốc là lời tuyên chiến.

Trong phát biểu trước Liên Hợp Quốc vào hôm 19/9, ông Trump nói rằng ông có thể “hủy diệt hoàn toàn” chế độ Triều Tiên khi đối mặt với các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa đạn đạo từ nước này.

Đáp trả lại, lãnh đạo Triều Tiên cảnh báo rằng Mỹ sẽ “trả giá đắt” cho các phát biểu của Tổng thống Trump.

Hãng tin Hàn Quốc Yonhap dẫn lại lời ông Kim tuyên bố: “Bằng hỏa lực, tôi chắc chắn nhất định thuần phục được ông ta [Tổng thống Mỹ Trump – ND]”.

Giới chuyên gia giải thích rằng cảnh báo của lãnh đạo Triều Tiên về cách phản ứng mạnh mẽ nhất nhiều khả năng sẽ là việc đẩy mạnh các hành động “khiêu khích” như tiến hành thêm một vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa./.

24h.


Lượt xem: 44

Trả lời