Ông Biden sẽ không tới đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ

Cập nhật 06/8/2020, 07:08:45

Thông báo của Ủy ban Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ, diễn giả, nhân viên an ninh, phóng viên sẽ không đến đại hội nhằm hạn chế lây nhiễm Covid

Ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ Mỹ, cựu phó Tổng thống Joe Biden sẽ không tới Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ vào giữa tháng này.

ong biden se khong toi dai hoi toan quoc cua dang dan chu hinh 1
Ứng cử viên tổng thống Đảng Dân chủ Joe Biden tổ chức sự kiện vận động tranh cử tại thành phố Wilmington, bang Delaware ngày 28/7/2020 – Ảnh: REUTERS

Ủy ban Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ ngày 5/8 đã thông báo rằng các diễn giả của Đại hội cũng như nhân viên an ninh và các phóng viên sẽ không tới bang Wisconsin, nơi diễn ra Đại hội, nhằm hạn chế rủi ro lây nhiễm Covid-19. Do đó, ông Joe Biden sẽ có bài phát biểu chấp nhận đề cử chính thức của đảng Dân chủ ra tranh chức Tổng thống Mỹ tại quê nhà ở bang Delaware. Ủy ban Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ trước đó cũng đã khuyến khích các đại biểu tham dự từ xa.

Đảng Cộng hòa cũng đã phải giới hạn tổ chức Đại hội của mình, dự kiến diễn ra 1 tuần sau Đại hội của đảng Dân chủ. Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 5/8 cho biết ông có thể sẽ phát biểu chấp nhận đề cử chính thức của đảng Cộng hòa ra tranh cử Tổng thống từ Nhà Trắng.

Tổng thống Donald Trump cho biết kế hoạch này đang được cân nhắc và đây là giải pháp dễ dàng và ít tốn kém nhất, tuy nhiên kế hoạch này chưa được chốt vì vẫn còn tranh cãi.

Tổng thống Trump trước đó đã di chuyển một phần của Đại hội tới bang Florida nhưng đã phải hủy kế hoạch này do số ca nhiễm mới gia tăng nhanh chóng tại đây./.

Theo VOV


Lượt xem: 27

Trả lời