Ông Bernie Sanders rút khỏi cuộc đua Nhà Trắng

Cập nhật 09/4/2020, 07:04:51

Ứng viên đảng Dân chủ Bernie Sanders tuyên bố ngừng chiến dịch tranh cử tổng thống.

Thượng nghị sĩ Bernie Sanders quyết định rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng. Ảnh: New York Times

 

Thượng nghị sỹ Bernie Sanders, cựu Phó Tổng thống Joe Biden là hai ứng cử viên cuối cùng trong cuộc đua trở thành người đại diện cho Đảng Dân chủ ra tranh cử tổng thống với đại diện của Đảng Cộng hòa.

Ông Bernie Sanders, 78 tuổi, từng là hiện tượng trong cuộc tranh cử tổng thống Mỹ hồi 2016. Năm nay, ông đã dẫn đầu cuộc đua của đảng Dân chủ tới cuối tháng 2, trước khi bị cựu Phó Tổng thống Joe Biden lật ngược thế cờ và giờ buộc phải tuyên bố từ bỏ cuộc đua.

“Tôi ước có thể gửi tin tốt hơn tới các bạn, nhưng tôi nghĩ các bạn cần biết sự thật và hiểu rằng, chúng ta đang ít hơn cựu Phó Tổng thống Biden khoảng 300 phiếu đại cử tri và con đường tới chiến thắng hầu như không thể” – Thượng nghị sỹ Bernie Sanders nói.

Ông Berine Sanders đã chúc mừng và tuyên bố sẽ hợp tác với ông Joe Biden trong cuộc đua với đương kim Tổng thống Donald Trump vào tháng 11 tới. Ứng cử viên duy nhất còn lại của đảng Dân chủ, ông Joe Biden năm nay 77 tuổi, từng có 8 năm giữ cương vị phó tổng thống Mỹ trong chính quyền Barack Obama.

Theo VTV

Lượt xem: 15

Trả lời