Ông Barack Obama trở lại chính trường thách thức Tổng thống Donald Trump

Cập nhật 19/1/2018, 13:01:10

Nếu Tổng thống Donald Trump và Đảng Cộng hòa lo lắng về việc bảo vệ thế đa số trong Quốc hội vào tháng 11 tới thì họ sẽ có một lý do nữa để lo lắng: Barack Obama.

Cựu Tổng thống Barack Obama trở lại chính trường trong năm 2018.

Nhưng giờ đây, trong năm 2018, ông Barack Obama đang có kế hoạch quay lại chính trường, đóng vai trò nổi bật trong cuộc bầu cử quan trọng giữa nhiệm kỳ – theo tờ Newsweek.

Các cộng sự của vị tổng thống thứ 44 của Mỹ dự đoán một năm hoạt động chính trị tích cực của ông Obama, bao gồm các điểm dừng chân trong chiến dịch và các hình thức ủng hộ công chúng khác.

“Ông Obama sẽ tiếp tục hoạt động tích cực về chính trị trong năm 2018, với nhiều cuộc vận động và ủng hộ hơn” – người phát ngôn của cựu Tổng thống Obama Katie Hill nói với tờ The Chicago Tribune.

Trong năm 2017, ông Obama dành phần lớn thời gian cho gia đình, đi du lịch, nhưng luôn khẳng định rằng ông sẽ không bao giờ để chính trị lại đằng sau.

Trước khi rời nhiệm sở, cựu Tổng thống cam kết sẽ duy trì các công việc có liên quan đến chính trị và làm việc với các ứng viên để tìm cách bảo tồn di sản và thành tựu của mình.

Trong năm 2017, ông Barack Obama vài lần nhắc đến ông Donald Trump, mặc dù ít khi gọi thẳng tên vị tổng thống thứ 45. Cụ thể, ông Obama chỉ trích nỗ lực của Đảng Cộng hòa nhằm bãi bỏ Obamacare, lên tiếng ủng hộ bảo vệ những người nhập cư “Dreamer” và chỉ trích quyết định của Tổng thống Donald Trump rút Mỹ ra khỏi thỏa thuận khí hậu Paris.

Trong khi tỉ lệ ủng hộ đối với ông Donald Trump bị sụt giảm trong năm đầu tiên nhiệm kỳ, thì ông Barack Obama lại có tỉ lệ tín nhiệm cao đối với một tổng thống nghỉ hưu, ở mức hơn 60%.

Vì vậy, sự xuất hiện của ông Barack Obama trong chiến dịch vận động được cho là sẽ khiến Tổng thống Donald Trump và đảng Cộng hòa bất an.

Theo Báo Lao động


Lượt xem: 31

Trả lời