Núi lửa phun trào tại New Zealand: Số nạn nhân tử vong tiếp tục tăng

Cập nhật 12/12/2019, 13:12:22

Số người thiệt mạng trong vụ núi lửa phun trào tại New Zealand tăng lên đến 8 người và 8 người khác vẫn được cho là đang bị mất tích ở trên đảo.

Số người thiệt mạng có khả năng sẽ tiếp tục gia tăng khi một số người bị bỏng rất nặng, lên tới 90-95% cơ thể. Trong cuộc họp báo diễn ra vào sáng nay (12/12), cảnh sát New Zealand thông tin, số người thiệt mạng trong vụ núi lửa phun trào tại Đảo Trắng đã lên đến 8 người do vết bỏng quá nặng không thể chữa trị.

nui lua phun trao tai new zealand: so nan nhan tu vong tiep tuc tang hinh 1
Nhiều du khách đã có mặt ngay lúc núi lửa trên Đảo Trắng phun trào. Ảnh: Reuters.

Trong số này, 7 người được xác định là công dân Australia. Hiện 8 người vẫn đang mất tích và 28 người đang được chữa trị trong bệnh viện trong đó có 23 người đang trong tình trạng nguy kịch. Mỹ đang chuyển 1,2 triệu cm2  da đến New Zealand để hỗ trợ việc điều trị các nạn nhân.

Australia đã cử máy bay chuyên dụng và đội ngũ y tế sang New Zealand để đưa một số nạn nhân về nước điều trị. Hiện nay mức độ cảnh báo núi lửa phun trào tại Đảo Trắng đã giảm xuống mức 2, tương đương với thời điểm xảy ra vụ phun trào hồi đầu tuần nên vẫn còn rất nguy hiểm. Trong bối cảnh này, cảnh sát New Zealand vẫn đang cân nhắc liệu có nên triển khai một chiến dịch nhanh chóng tìm kiếm nạn nhân. Hiện tại, các nạn nhân được cho là đang ở trong một khu vực rộng 200 m2, cách bờ biển khoảng 300m./.

Theo VOV


Lượt xem: 18

Trả lời