Núi lửa phun trào ở Tây Ban Nha, 5.000 người phải lánh nạn

Cập nhật 21/9/2021, 14:09:34

Khoảng 5.000 người đã phải sơ tán lánh nạn, sau khi núi lửa Cumbre Vieja ở phía Nam đảo La Palma tiếp tục phun tro bụi và dung nham.

Núi lửa này đã thức giấc lần đầu tiên sau 50 năm. Các dòng dung nham di chuyển với tốc độ khoảng 700m/h và có nhiệt độ gần 1.000 độ C.

Nhà chức trách địa phương cho biết, người dân sẽ phải đợi thêm một thời gian dài mới có thể trở về nhà. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục khảo sát hiện trường để xác định chính xác những thiệt hại trong vụ núi lửa phun trào này.

Các nhân chứng cho biết: “Tôi không biết phải diễn tả thế nào. Núi lửa phun trào rất mạnh, chúng tôi rất bất ngờ. Chúng tôi đang trong tình trạng cảnh báo màu cam, có rất nhiều chấn động”.

“Tình hình rất căng thẳng, đặc biệt là đối với những người cao tuổi, còn đối với thế hệ của tôi thì chưa bao giờ trải qua điều này. Chúng tôi chỉ biết chờ đợi được hướng dẫn phải làm gì tiếp theo”.

Núi lửa phun trào ở Tây Ban Nha, 5.000 người phải lánh nạn - Ảnh 1.

Dòng dung nham thiêu rụi mọi thứ trên đường đi. Ảnh: Reuters

Núi lửa phun trào ở Tây Ban Nha, 5.000 người phải lánh nạn - Ảnh 2.

Màn đêm buông xuống, các dòng dung nham nóng chảy tràn xuống sườn đồi càng thấy rõ hơn. Ảnh: The Canary islands’ government

Núi lửa phun trào ở Tây Ban Nha, 5.000 người phải lánh nạn - Ảnh 3.

Dung nham nóng chảy bắn tung lên trời. Ảnh: TV Canarias

Núi lửa phun trào ở Tây Ban Nha, 5.000 người phải lánh nạn - Ảnh 4.

Núi lửa hoạt động trên đảo La Palma chụp vào ban ngày. Ảnh: The Canary islands’ government

Theo VTV

Lượt xem: 88

Trả lời