Những vụ mất tích máy bay bí ẩn nhất thế giới (P1)

Cập nhật 13/12/2019, 07:12:50

Những chiếc máy bay mất tích một cách khó hiểu và không để lại dấu vết nào, bất chấp những công nghệ giải cứu và tìm kiếm phức tạp mà chúng ta có.

Chuyến bay 404 của Pakistan. 30 năm sau khi chiếc Fokker-F27 Friendship của hãng hàng không Pakistan biến mất trên dãy núi Himalaya với 54 hành khách và phi hành đoàn, số phận của nó vẫn chỉ là những lời đồn đoán. Một số người thậm chí cho rằng, quân đội đã bắn hạ chiếc máy bay ở gần khu vực Đường kiểm soát biên giới Pakistan.
nhung vu mat tich may bay bi an nhat the gioi (p1) hinh 2

Chuyến may mang số hiệu MH370 của Malaysia mất tích ngày 8/3/2014 trên hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh. Liệu có phải do lỗi kỹ thuật đã khiến MH370 rơi xuống Ấn Độ Dương? Phi công tự sát? Hay thực sự đã xảy ra một vụ bắt cóc? Hàng chục mảnh vỡ đã được phát hiện nhưng các nhà điều tra vẫn chưa thể xác định được vị trí chiếc máy bay và vì sao nó mất tích.
nhung vu mat tich may bay bi an nhat the gioi (p1) hinh 3

Chuyến bay 19. Tam giác Bermuda được nhắc đến nhiều với những vụ máy bay biến mất bí ẩn khi có hơn 20 chiếc máy bay được cho là đã mất tích trong khu vực thuộc Bắc Đại Tây Dương, nằm giữa Florida và quần đảo Greater Antilles. Một những vụ mất tích này là Chuyến bay 19 – vụ mất tích của nhóm 5 chiếc máy bay ném ngư lôi TBM Avenger ngày 5/12/1945. Nhóm máy bay cùng 14 người được cho là đã bay ra xa vùng biển, sau đó hết nhiên liệu và rơi xuống. Một cuộc tìm kiếm lớn được tiến hành, nhưng không thể tìm ra tung tích của những chiếc máy bay này.
nhung vu mat tich may bay bi an nhat the gioi (p1) hinh 4

Chuyến bay 2469 của Không quân Mỹ. Chiếc C-54 Skymaster mất tích ở vùng lãnh thổ Yukon của Canada ngày 26/1/1950 với 44 hành khách và phi hành đoàn. Bất chấp cuộc tìm kiếm quy mô lớn, những tín hiệu giữa chuyến bay là điều cuối cùng có thể nghe được từ chiếc máy bay này.
nhung vu mat tich may bay bi an nhat the gioi (p1) hinh 5

AN-12 của Không quân Ấn Độ. Nửa thế kỷ sau khi chiếc AN-12 này mất tích ở thung lũng Lahaul với 102 người trên máy bay, các cuộc thám hiểm vùng núi gần đây mới phát hiện được thi thể của 1 trong số các hành khách cùng với các mảnh vỡ máy bay.
nhung vu mat tich may bay bi an nhat the gioi (p1) hinh 6

Máy bay vận tải DC-3. Dù chuyến bay chở 29 người từ San Juan tới Miami này gặp nạn với nguyên nhân được cho là do bất ngờ hết nhiên liệu, nhưng các nhà điều tra cho biết, họ không đủ thông tin đáng tin cậy để xác định nguyên nhân của thảm họa năm 1948. Bởi vậy nhiều người cho rằng, sự kiện này là “một ngày khác ở Tam giác Bermuda”.
nhung vu mat tich may bay bi an nhat the gioi (p1) hinh 7

Chuyến bay 319 LIAT. Ngày 4/8/1986, chiếc máy bay LIAT Twin Otter chở 13 người mất tích trong hành trình từ St. Lucia tới St. Vincent. Sau khi mất liên lạc với tháp kiểm soát chỉ vài phút trước giờ hạ cánh dự kiến, chiếc máy bay được cho là đã chuyển hướng và sau đó không ai nhìn thấy nó nữa.
nhung vu mat tich may bay bi an nhat the gioi (p1) hinh 8

Amelia Earhart và chiếc Lockheed Electra. Một trong những vụ mất tích máy bay nổi tiếng nhất phải kể đến vụ mất tích của nữ phi công người Mỹ Amelia Earhart. Ngày 2/7/1937, nữ phi công này và người hoa tiêu Fred Noonan khởi hành từ Miami để thực hiện chuyến bay vòng quanh thế giới, với chặng dừng đầu tiên ở đảo Howland sau chặng bay 4.200km. Trong hành trình sau đó, Earhart phát tín hiệu radio rằng máy bay hết nhiên liệu và sau đó không lâu, thảm kịch xảy ra. Bất chấp một cuộc tìm kiếm phạm vi rộng, không ai tìm được tung tích của Earhart và Noonan.
nhung vu mat tich may bay bi an nhat the gioi (p1) hinh 9

Ngày 9/8/1981, chiếc máy bay Cessna 210M biến mất trên những dãy núi Barington Top. Dựa trên những tín hiệu hoảng loạn từ phi công, chiếc máy bay bị mất kiểm soát – nhưng đó lại là tất cả những gì được biết đến về vụ tai nạn. Chiếc máy bay và 5 người trên máy bay tới nay vẫn chưa được tìm thấy./.
Theo VOV

Lượt xem: 36

Trả lời