Những kế hoạch kinh tế trong nhiệm kỳ tới của Tổng thống Putin

Cập nhật 19/3/2018, 13:03:36

Phát triển cơ sở hạ tầng, xóa đói giảm nghèo là hai trong số những kế hoạch kinh tế mà Tổng thống Putin đặt ra trong nhiệm kỳ sắp tới.

Ngay sau khi có kết quả sơ bộ, Tổng thống Putin đã có phát biểu cảm ơn những người ủng hộ. Đây cũng là nơi để ông nhắc lại những cam kết về kinh tế trong nhiệm kỳ tới. Sau đây là một số kế hoạch chính của ông.

Phát triển cơ sở hạ tầng

Đây được xem là một trong những cam kết quan trọng nhất của Tổng thống Putin trong chiến dịch tranh cử của mình. Ông Putin từng đặt ra mục tiêu tham vọng nước Nga sẽ tăng gấp đôi đầu tư cho cơ sở hạ tầng trong vòng 6 năm tới.

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu: “Chúng ta cần con số khoảng 11.000 tỷ Ruble dành cho các tuyến đường. Hiện nay, chúng ta mới chỉ bỏ ra khoảng 6.000 tỷ nhưng tôi tin rằng chúng ta sẽ thành công”.

Xóa đói giảm nghèo

Một vấn đề khác cũng được đưa ra là những cam kết đối với đời sống người dân, vốn đã gặp nhiều khó khăn hơn trong những năm qua do các lệnh cấm vận từ phương Tây.

Theo ước tính, nước Nga hiện có hơn 20 triệu người sống ở mức nghèo khổ. Ông Putin kỳ vọng thu nhập bình quân đầu người của Nga có thể tăng 8% và hệ thống y tế sẽ được hiện đại hóa nhằm đáp ứng nhu cầu của mọi người dân.

Theo VTV


Lượt xem: 15

Trả lời