Nhiều Bộ trưởng từ chức trước thời điểm Anh có Thủ tướng mới

Cập nhật 23/7/2019, 09:07:44

Nhiều quan chức Chính phủ Anh đã quyết định từ chức, thể hiện rõ sự bất đồng rõ rệt với ông Boris Johnson, nhà lãnh đạo tương lai của đất nước.

Động thái trên diễn ra tại thời điểm đảng Bảo thủ chuẩn bị công bố kết quả bầu chọn nhà lãnh đạo mới, trong đó ông Boris Johnson, cựu Ngoại trưởng Anh, được cho là sẽ giành chiến thắng trước đương kim Ngoại trưởng Jerremy Hunt.

Ngày 22/7, ông Alan Duncan – Quốc phụ khanh phụ trách vấn đề châu Âu và châu Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao Anh – đã công bố quyết định từ chức. Ông Alan Duncan trở thành quan chức thứ 2 trong Chính phủ nước này rời bỏ nhiệm sở sau bà Margot James, Quốc vụ khanh phụ trách doanh nghiệp nhỏ, người tiêu dùng và hợp tác thuộc Bộ Văn hóa, người từ chức hồi tuần trước.

Trước đó, ngày 21/7, Bộ trưởng Bộ Tài chính Anh Philip Hammond tuyên bố ông sẽ từ chức nếu ông Boris Johnson trở thành Thủ tướng Anh, xuất phát từ quan điểm trái ngược trong vấn đề Brexit. Ngoài ông Hammond, một số thành viên khác trong Nội các Anh, trong đó có Bộ trưởng Bộ Tư pháp David Gauke, dự kiến cũng sẽ công bố quyết định từ chức khi Văn phòng Thủ tướng Anh đổi chủ.

 Ông Johnson được dự đoán sẽ chiến thắng áp đảo khi kết quả bỏ phiếu của nội bộ đảng Bảo thủ cầm quyền lựa chọn lãnh đạo mới, đồng thời là Thủ tướng mới của Anh, được công bố trong ngày 23/7. Văn phòng Thủ tướng Anh cho biết, bà Theresa May sẽ có một tuyên bố vào chiều 24/7 trước khi rời khỏi số 10 Downing để đệ đơn từ chức lên Nữ hoàng Anh. Dự kiến, tân Thủ tướng Anh sẽ tiếp quản văn phòng này sau khi bà May chính thức từ chức.

 

Theo VTV


Lượt xem: 11

Trả lời