Nhiều bệnh viện quá tải vì COVID-19, Đức cân nhắc cấm mở hội chợ Giáng sinh

Cập nhật 12/11/2021, 07:11:59

Số ca lây nhiễm COVID-19 đã tăng vọt tại Đức trong những ngày qua, khiến chính quyền các bang của nước này do dự về việc cho phép mở hội chợ Giáng sinh truyền thống.

Nhiều bệnh viện Đức đang bị quá tải, giống như cao điểm của đợt dịch COVID-19 đầu tiên vào giữa năm 2020. Theo kế hoạch, các hội chợ cuối năm sẽ mở cửa vào cuối tuần sau và kéo dài hơn một tháng.

Liên tiếp trong ba ngày qua, mỗi ngày Đức ghi nhận hơn 40.000 ca nhiễm mới COVID-19, có ngày lên tới hơn 50.000 người mắc, cao nhất từ trước tới nay. Theo các mô hình dịch tễ, trong 10 ngày tới, số trường hợp nhiễm mới mỗi ngày tại Đức có thể lên tới hơn 100.000 ca.

Hàng chục nghìn người dân Đức dự kiến sẽ đi du lịch vào dịp Noel, làm dấy lên lo ngại đại dịch sẽ còn lan rộng hơn trong kỳ nghỉ lễ.

Nhiều bệnh viện quá tải vì COVID-19, Đức cân nhắc cấm mở hội chợ Giáng sinh - Ảnh 1.

Hội chợ Giáng sinh tại Nuremberg nhộn nhịp, đông đúc vào năm 2015. (Ảnh: Deutsche Welle)

Năm 2020, Đức đã phải cấm mở hội chợ Giáng sinh cuối năm. Năm nay, hội chợ Noel được coi như biểu tượng của sự hồi sinh, nhiều thành phố đã có kế hoạch mở hội chợ truyền thống vào cuối tuần sau. Các chợ lễ hội của Đức trước đại dịch thu hút hơn 150 triệu khách hàng và mang lại nguồn thu tới 3 tỷ Euro mỗi năm.

Hội chợ Noel nổi tiếng tại lâu đài Charlottenburg ở thủ đô Berlin vừa bị tuyên bố hủy bỏ. Nhiều thành phố khác đã hủy lễ thắp đèn Giáng sinh với lý do các quy định phòng dịch quá tốn kém. Tỷ lệ tiêm chủng ở Đức vẫn khá thấp so với các nước châu Âu khác, mới chỉ có 67% dân số Đức tiêm chủng đầy đủ.

Theo VTV


Lượt xem: 9

Trả lời