Nhiều bệnh viện Mỹ đối mặt với tình trạng quá tải

Cập nhật 24/11/2022, 06:11:59

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, đến nay đã có ít nhất 4,4 triệu ca mắc cúm mùa với hơn 38 nghìn ca nhập viện và 2.100 ca tử vong.

Nhiều bệnh viện Mỹ đang đối mặt với tình trạng quá tải trong bối cảnh các bệnh về đường hô hấp đang có dấu hiệu gia tăng trở lại, bao gồm COVID-19, cúm mùa và virus hợp bào hô hấp, trong khi lượng nhân viên y tế nghỉ việc tiếp tục gia tăng.

Đến nay Mỹ đã có ít nhất 4,4 triệu ca mắc bệnh cúm mùa với hơn 38 nghìn ca nhập viện và 2.100 ca tử vong. Hơn 26 nghìn xét nghiệm virus hợp bào hô hấp cho kết quả dương tính từ 30/10 đến 12/11, cao hơn đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái.

Các chuyên gia y tế Mỹ dự báo, một làn sóng mới các bệnh hô hấp có thể tái diễn khi ước tính có khoảng 55 triệu người Mỹ sẽ đi du lịch trong kỳ nghỉ lễ Tạ ơn từ nay đến cuối tuần.

Trong khi đó, thống kê của Hiệp hội Y khoa Mỹ cho biết, hơn 500 nghìn người trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và dịch vụ xã hội ở Mỹ đã bỏ việc trong tháng 9 vừa qua, và cứ 5 bác sỹ thì 1 người có ý định rời khỏi lĩnh vực này trong hai năm tới.

Các chuyên gia y tế Mỹ tiếp tục khuyến cáo người dân tiêm vaccine đủ liều, thực hiện các biện pháp phòng ngừa theo đúng quy định khi đi lại vào thời điểm nhạy cảm này.

Theo VTV


Lượt xem:

Trả lời