Nhật Bản thí điểm mở cửa cho du khách nước ngoài

Cập nhật 18/5/2022, 10:05:12

Nhật Bản sẽ bắt đầu thí điểm mở cửa cho khách du lịch nước ngoài từ cuối tháng 5 này.

Đây là quyết định mới được Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản thông báo trong ngày 17/5.

Quyết định mở cửa được được đưa ra trên cơ sở dịch bệnh COVID-19 tại Nhật Bản đang dần được cải thiện, hệ thống y tế cũng như các biện pháp kiểm soát dịch bệnh được đảm bảo.

Theo Bộ đất đai, Cơ sở hạ tầng, giao thông và Du lịch Nhật Bản, bắt đầu từ cuối tháng 5, Nhật Bản sẽ bắt đầu thử nghiệm mở cửa cho khách du lịch nước ngoài, ban đầu sẽ chỉ là khách du lịch từ 4 nước là Mỹ, Australia, Singapore và Thái Lan. Điều kiện tiên quyết để khách du lịch của các nước này có thể nhập cảnh vào Nhật Bản là phải tiêm đủ 3 mũi vaccine, khách du lịch sẽ phải sử dụng dịch vụ trọn gói, thực hiện các biện pháp kiểm soát dịch bệnh theo yêu cầu của chính quyền và các công ty lữ hành.

Nhật Bản thí điểm mở cửa cho du khách nước ngoài - Ảnh 1.

Nhật Bản sẽ bắt đầu thử nghiệm mở cửa cho khách du lịch nước ngoài từ cuối tháng 5. (Ảnh: AP)

Chính phủ Nhật Bản sẽ thảo luận với một số địa phương để chọn ra những điểm du lịch nhất định mà khách du lịch có thể tham quan trong đợt thử nghiệm lần này. Song song với quyết định mở cửa cho khách du lịch nước ngoài, Nhật Bản dự kiến sẽ tăng giới hạn số người nhập cảnh từ 10.000 người lên 20.000 người/ngày và miễn xét nghiệm PCR cho du khách khi đến sân bay nếu có xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ trước khi nhập cảnh.

Chính phủ Nhật Bản cho biết, quyết định mở cửa cho du khách nước ngoài sẽ được thực hiện từng bước, yếu tố an toàn dịch bệnh vẫn là vấn đề được đặt lên hàng đầu. Kết quả của đợt thử nghiệm mở cửa lần này sẽ là cơ sở để Nhật Bản quyết định có tiếp tục nới lỏng các biện pháp hạn chế nhập cảnh hay không.

Theo VTV


Lượt xem: 4

Trả lời