Nhật Bản sẵn sàng bắn hạ mọi “mối đe dọa” từ Triều Tiên

Cập nhật 04/2/2016, 13:02:54

Hiện Nhật Bản đang chuẩn bị mọi phương án đề phòng Triều Tiên phóng vệ tinh, vi phạm lãnh thổ nước này.

Reuters dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Gen Nakatani phát biểu tại một cuộc họp báo hôm qua (3/2) cho biết, ông đã ra lệnh cho Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản bắn hạ bất kỳ “mối đe dọa tên lửa” nào đối với nước này.

nhat ban san sang ban ha moi "moi de doa" tu trieu tien hinh 0
Tên lửa Unha-3 rời bệ phóng. (Ảnh: AP)
Dù không chỉ đích danh mối đe dọa đến từ đâu, nhưng tuyên bố này của ông Nakatani được cho là câu trả lời cho việc CHDCND Triều Tiên trước đó ra thông báo sẽ phóng vệ tinh nhân tạo trong khoảng thời gian từ 8-25/2.

Trong một diễn biến có liên quan, Lực lượng Phòng vệ trên biển Nhật Bản cho biết, đã điều 3 tàu khu trục lớp Aegis mang tên lửa SM3 có tầm bắn 1.200km, tới khu vực biển Hoa Đông và biển Nhật Bản để sẵn sàng có hành động ngăn chặn nếu tên lửa đẩy của Triều Tiên đe dọa xâm phạm lãnh thổ Nhật Bản.

Các nguồn tin quân sự cho biêt, nếu các tên lửa đánh chặn tầm xa SM3 không hoàn thành nhiệm vụ, hệ thống đánh chặn PAC3 – chốt chặn cuối cùng của Nhật Bản sẽ được sử dụng. Hiện có 3 khẩu đội PAC3 được triển khai tại vùng Thủ đô Tokyo và hai khẩu đội được triển khai tại đảo chính Okimawa.

Giới chức Quốc phòng Nhật Bản vẫn đang khẩn trương đàm phán với chính quyền địa phương để sớm triển khai thêm 2 khẩu đội khác ở Tây Nam Okinawa./.

VOV


Lượt xem: 43

Trả lời