Nhật Bản phản đối tất cả những hành vi gây căng thẳng ở Biển Đông

Cập nhật 27/8/2020, 13:08:42

Ông Suga cho rằng những hành động của Trung Quốc gần đây tại khu vực Biển Đông đang tập trung chú ý của dư luận và đáng lo ngại.

Trong buổi họp báo ngày hôm nay (27/8), Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản, ông Suga Yoshihide đã phát biểu lập trường của Nhật Bản về hành vi của Trung Quốc tại Biển Đông, phản đối những hành vi gây căng thẳng khu vực Biển Đông.

nhat ban phan doi tat ca nhung hanh vi gay cang thang o bien dong hinh 1
Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản, ông Suga Yoshihide. Ảnh: Nippon.

Ông Suga cho rằng những hành động của Trung Quốc gần đây tại khu vực Biển Đông đang tập trung chú ý của dư luận và đáng lo ngại. Những vấn đề xung quanh Biển Đông phải có liên quan trực tiếp đến hòa bình và ổn định của khu vực, là vấn đề đáng quan tâm của cả cộng đồng quốc tế bao gồm Nhật Bản. Nhật Bản phản đối tất cả những hành vi nói chung làm gia tăng căng thẳng tại khu vực Biển Đông.

Ông Suga cũng nhấn mạnh rằng Nhật Bản trước sau như một đều ủng hộ giải quyết vấn đề Biển Đông dựa trên luật pháp. Tất cả những bên đương sự có liên quan đến Biển Đông đều mong muốn nhấn mạnh đến tầm quan trọng của những nỗ lực hướng tới giải quyết phân tranh một cách hòa bình dựa trên luật pháp quốc tế. Nhật Bản sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với cộng đồng quốc tế, đặc biệt là nước đồng minh Mỹ nhằm bảo vệ tự do hàng hải nói chung./.

Theo VOV


Lượt xem: 24

Trả lời