Nhật Bản hỗ trợ tiền cho các gia đình dịch chuyển về nông thôn

Cập nhật 05/1/2023, 06:01:39

Đây là giải pháp nhằm giảm tải cho thủ đô cũng như thúc đẩy sự phát triển cân bằng giữa thành thị và nông thôn.

Chính phủ Nhật Bản sẽ hỗ trợ tới 1 triệu Yen (khoảng 7.700 USD) cho mỗi trẻ em trong một gia đình nếu họ đồng ý chuyển từ Tokyo về các địa phương khác để sinh sống.

Để khuyến khích người dân rời thủ đô Tokyo tới sinh sống ở các khu vực khác, đặc biệt là các khu vực nông thôn, Chính phủ Nhật Bản sẽ hỗ trợ cho mỗi trẻ em trong các gia đình 1 triệu Yen, mức hỗ trợ này cao hơn gấp 3 lần so với mức hỗ trợ theo chương trình hiện có được thực hiện từ năm 2019.

Nhật Bản hỗ trợ tiền cho các gia đình dịch chuyển về nông thôn - Ảnh 1.

Trong chương trình mới của Chính phủ Nhật Bản, các gia đình còn có thể được nhận tới 3 triệu Yen hoặc thậm chí nhiều hơn nếu họ có dự định kinh doanh. Điều kiện nhận được trợ cấp là các gia đình phải cam kết sinh sống ở khu vực chuyển đến tối thiểu là 5 năm, nếu không sẽ phải hoàn trả lại số tiền được trợ cấp.

Trong những năm gần đây, các khu vực nông thôn Nhật Bản cũng ghi nhận sự sụt giảm dân số chóng mặt do ngày càng nhiều người trẻ tuổi di chuyển tới các thành phố lớn như Tokyo hay Osaka để tìm kiếm các cơ hội việc làm, gây mất cân bằng nhân khẩu học của các địa phương.

Chương trình hỗ trợ mới sẽ có hiệu lực từ tháng 4/2023, hiện đã có khoảng 1.300 địa phương đăng ký tiếp đón người từ Tokyo đến sinh sống trong năm nay. Ngoài tiền hỗ trợ di chuyển tới nơi khác sinh sống, chính quyền Nhật Bản cũng hỗ trợ việc làm cũng như giảm bớt gánh nặng tài chính liên quan đến sinh nở, chăm sóc và nuôi dạy con cái cho các cặp vợ chồng trẻ.

Theo VTV


Lượt xem:

Trả lời