Nhật Bản công bố nhiều biện pháp trừng phạt Triều Tiên

Cập nhật 10/2/2016, 23:02:04

Ngày 10/2, Chính phủ Nhật Bản đã công bố những biện pháp trừng phạt Triều Tiên.

Theo đó Nhật Bản cấm nhập cảnh vào nước này đối với những người mang quốc tịch Triều Tiên. Ngoài ra, Nhật Bản cũng cấm các tàu thuyền của nước này nhập cảng Nhật Bản kể cả những tàu thuyền mang mang tính nhân đạo, cấm tái nhập cảnh đối với những người công tác trong lĩnh vực hạt nhân, hạn chế tiền gửi…

Trước đó vào ngày 9/2, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã tiến hành điện đàm với Tổng thống Mỹ Barack Obama, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye thống nhất sẽ thúc đẩy sớm việc thông qua Nghị quyết trừng phạt Triều Tiên tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc vì những vụ thử hạt nhân vừa qua.

nhat ban cong bo nhieu bien phap trung phat trieu tien hinh 0
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Ảnh AFP
 Trong cuộc điện đàm, Thủ tướng Abe nhấn mạnh: “Chúng tôi mong muốn sẽ thúc đẩy nhanh lộ trình thông qua Nghị quyết trừng phạt Triều Tiên. Bản thân Nhật Bản cũng đang chuẩn bị tích cực biện pháp trừng phạt riêng của mình”.

Tổng thống Mỹ Obama cũng khẳng định tính cần thiết phải trừng phạt Triều Tiên. Tổng thống Park Geun-hye cũng “đánh giá cao” về dự định trừng phạt Cộng hòa Dân chủ nhân dân Triều Tiên của Nhật Bản.

Nhật Bản – Hàn Quốc – Mỹ đang nỗ lực tạo một "vòng vây" đối với Triều Tiên vì cho rằng việc phát triển hạt nhân của nước này sẽ đe dọa tới hòa bình của khu vực và thế giới./.

VOV


Lượt xem: 28

Trả lời