Nhà thờ Đức Bà Paris cháy lớn: “Công trình kiến trúc đã cũ, dễ bắt lửa”

Cập nhật 16/4/2019, 13:04:25

Biểu tượng nổi tiếng của nước Pháp đã chìm trong lửa nhiều giờ qua. Lính cứu hỏa đã cố gắng cứu tất cả những gì có thể của công trình lịch sử này.

Trong cập nhật mới nhất của mình trên mạng xã hội Twitter, Phó Tổng thống Mike Pence của Mỹ  viết: “Thật đau lòng khi thấy ngôi nhà của Chúa trong ngọn lửa”.

Nhà thờ Đức Bà Paris được xây dựng vào thế kỷ thứ 13. Nó không chỉ được xem là một công trình kiến trúc mang tính biểu tượng của nước Pháp mà còn là của toàn thế giới. Đây là một trong những địa điểm du lịch thu hút nhất của Paris. Có khoảng 13 triệu du khách đến đây mỗi năm. Và ngày 15/4 (theo giờ địa phương), biểu tượng ấy chìm trong lửa…

Chứng kiến ngọn lửa đang bao quanh nhà thờ, một người chứng kiến nói: “Paris mà không có nhà thờ Đức Bà thì không còn là Paris nữa”.

Vụ hỏa hoạn gây ra thiệt hại khổng lồ cho nhà thờ Đức Bà. Trong nhiều thế hệ, nhà thờ Đức Bà là nơi hành hương và cầu nguyện, và ngay cả khi tôn giáo ở Pháp đã suy giảm trong nhiều thập kỷ, nó vẫn là trái tim của Công giáo Pháp, mở cửa mỗi ngày cho người dân.

Rất nhiều người chứng kiến vụ hỏa hoạn kinh hoàng đã khóc…

Theo thông tin từ ABC News, vụ cháy bắt đầu lúc 6:50 chiều và vẫn tiếp tục cháy lớn hơn hai giờ sau đó. Một quan chức của Bộ Nội vụ Pháp cho biết lính cứu hỏa có thể không thể cứu được Nhà thờ Đức Bà.

Nói với truyền thông, người phát ngôn của nhà thờ mô tả thiệt hại của vụ hỏa hoạn này là “khổng lồ”.

[CẬP NHẬT] Nhà thờ Đức Bà Paris cháy lớn: Công trình kiến trúc đã cũ, dễ bắt lửa - Ảnh 1.

(Ảnh: Reuters/Benoit Tessier)

Theo VTV


Lượt xem: 16

Trả lời